Đoàn Thanh Niên

Kế hoạch tổ chức chương trình "Hiến máu nhân đao"

07/09/2018
Nhằm đáp ứng lượng máu khan hiếm và góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ thanh niên về tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và xã hội. Cả ngày 13 tháng 9 năm 2018, từ 7h đến 17h tại sân C-D Trường Đại học Thương mại, Viện huyết học và truyền máu Trung Ương và CLB hiến máu tình nguyện sinh viên Đại học Thương mại tổ chức chương trình “hiến máu nhân đạo”.
Quyền lợi và chế độ đối với người hiến máu tình nguyện theo Thông tư số 05/2017/TT-BYT  Quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn:
- Được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.
- Được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét. Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh này thì sẽ được Bác sỹ mời đến để tư vấn sức khỏe.
-  Được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành:
+ Phục vụ ăn nhẹ tại chỗ: tương đương 30.000 đồng.
+ Hỗ trợ chi phí đi lại (bằng tiền mặt): 50.000 đồng.
+ Được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Tỉnh, Thành phố. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
Một số thông tin cơ bản xem Tại đây