Người học

Người học

Hoạt động tình nguyện hè năm 2006 của Đoàn Thanh niên trường ĐHTM

07/08/2006
Thực hiện sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội và Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường, vừa qua Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHTM đã thực hiện thành công kế hoạch công tác tình nguyện hè 2006, bao gồm các nội dung cụ thể:

    Giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại Làng trẻ Hữu nghị Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

    Ngày 3-6-2006, thực hiện nội dung của lễ phát động Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện- 2006 “Tuổi trẻ hành động vì Thành phố văn minh - hội nhập - phát triển”, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHTM đã tổ chức buổi giao lưu với Làng trẻ Hữu nghị Xuân Phương. Mục đích của buổi giao lưu nhằm tăng cường giáo dục tinh thần tình nguyện, tương thân, tương ái trong đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh của Nhà trường, đồng thời góp phần giảm bớt nỗi đau cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Tại đây, Đoàn đã cùng các bác Cựu chiến binh ở địa phương tổ chức chương trình văn nghệ và các trò chơi cho các cháu thiến niên, nhi đồng của Làng trẻ Hữu nghị. Tại buổi giao lưu, Đoàn đã chuyển quà tặng của Nhà trường cho các bác Cựu chiến binh và các em nhiễm chất độc da cam (bao gồm: dụng cụ thể thao và đồ dùng học tập). Buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong tuổi trẻ địa phương và các cháu trong Làng trẻ Hữu nghị.

Tiếp sức mùa thi 2006:

    Nhằm giúp các bạn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2006, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường thành lập 3 đội tình nguyện “sức mùa thi 2006”. Từng đội được phân công những công việc cụ thể như: hướng dẫn, trợ giúp thông tin đối với thí sinh và phụ huynh về các điểm tuyển sinh của trường ĐHTM, giới thiệu chỗ ở cho thí sinh tại KTX của Trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trông giúp tài sản của thí sinh tại các điểm thi của Trường.  Đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “Tiếp sức mùa thi 2006” mà Thành Đoàn Hà Nội và Đảng uỷ Trường giao cho.

Công tác tình nguyện tại Tuyên Quang:

    Tiếp tục triển khai Kế hoạch tăng cường các hoạt động phối hợp nhằm nâng cao tình đoàn kết, gắn bó giữa Đoàn Thanh niên và sinh viên các trường ĐH, CĐ trong khu vực, ngày 14-7-2006, Đoàn trường đã cử 12 thanh niên tình nguyện tham gia Tổng đội Thanh niên tình nguyện Cụm Đoàn các trường ĐH, CĐ khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, thực hiện chuyến công tác tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Trong chuyến công tác, Đoàn Thanh niên tình nguyện đã hoàn thành các công việc như: tư vấn cho các gia đình trong việc chăm sóc vệ sinh, an toàn thực phẩm cho các em nhỏ; thực hiện công tác dân vận, tuyên truyền chính sách, pháp luật cho nhân dân địa phương; giúp bà con quy hoạch vườn tược; trồng 200 cây keo cho thôn Mỹ Hoa; tham gia sửa đường, đào 14 rãnh thoát nước cho các hộ gia đình trong xã. Toàn đội đã tổ chức chương trình giao lưu với một số thôn như thôn Cây Quýt, thôn Giếng Đõ và thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn thôn Mỹ Hoa, dạy các cháu thiếu nhi học chữ..., đồng thời trao tặng dụng cụ học tập cho 60 cháu thiếu nhi. Ngày 30-7-2006, tại Lễ tổng kết Chiến dịch tình nguyện, các thanh niên tình nguyện đã được UBND Tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và Huyện Đoàn Yên Sơn tặng bằng khen, giấy khen.

(Tin của BCH Đoàn TNCS Trường)