Đại học Chính quy

Giới thiệu ngành Kiểm toán

15/04/2021
NHU CẦU NHÂN LỰC

Với tốc độ thành lập doanh nghiệp mới như hiện nay, cùng với làn sóng đầu tư từ nước ngoài, nhu cầu doanh nghiệp và các tổ chức được kiểm toán ở nước ta sẽ gia tăng nhanh chóng. Để có báo cáo tài chính minh bạch, rõ ràng, nhiều doanh nghiệp, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nước ngoài và các tổ chức khác trong nền kinh tế cần được kiểm toán. Mặt khác, theo số liệu thống kê trong những năm gần đây của VietnamWorks, ngành kiểm toán luôn đứng ở vị trí thứ 3 trong Top 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.


ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Ngành Kiểm toán thuộc Khoa Kế toán – Kiểm toán luôn là một trong những ngành chủ chốt của Trường Đại học Thương mại. Đội ngũ giảng viên ngành Kiểm toán thuộc Khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Thương mại có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nghề nghiệp, tâm huyết với nghề, nhiều giảng viên được đào tạo ở nước ngoài và đã có chứng chỉ Kiểm toán viên, Kế toán viên hành nghề, chứng chỉ đào tạo về Chuẩn mực kế toán quốc tế của ICAEW. Đặc biệt, Khoa Kế toán Kiểm toán có mối quan hệ mật thiết với các công ty Kiểm toán lớn trong và ngoài nước như Công TNHH Deloitte Việt Nam, Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY ACA, Công ty TNHH Kiểm toán & Tư vấn RSM Việt Nam,….để cùng thực hiện đào tạo, hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp và nhận sinh viên đi thực tập ngay từ năm thứ 3 đại học.

 
2
Tọa đàm kỹ năng kế toán – kiểm toán với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW)

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Cử nhân ngành Kiểm toán được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản lý, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết toàn diện, chuyên sâu về kiểm toán, kỹ năng thực hành nghề nghiệp kiểm toán trong các đơn vị kiểm toán, kỹ năng thực hiện kiểm toán nội bộ trong các doanh nghiệp, ngân hàng và các đơn vị khác. Trúng tuyển vào Khoa Kế toán – Kiểm toán, sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, chương trình đào tạo hiện đại, với trên 70% thời lượng dành cho khối kiến thức chuyên môn. Kết hợp với các chuyên gia thực tế đến từ các công ty kiểm toán lớn, các tập đoàn kinh tế của nước ngoài và trong nước, các Hiệp hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế, giảng dạy cho sinh viên trong các học phần về kiểm toán. 

HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN VÀ NGOẠI KHÓA

Trong quá trình học tập, sinh viên được tham gia các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp và tổ chức quốc tế, có cơ hội làm việc ở các công ty kiểm toán lớn, các ngân hàng, doanh nghiệp và đơn vị khác, sinh viên đạt thành tích học tập tốt được giới thiệu việc làm.

Trong quá trình học tập tại Khoa Kế toán – Kiểm toán, tại Trường Đại học Thương mại, sinh viên chuyên ngành Kiểm toán có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa do Khoa, do Nhà trường tổ chức như các cuộc thi chuyên môn, Chương trình Chào Tân sinh viên, Gala văn nghệ, Hiến máu tình nguyện, Tư vấn hướng nghiệp, Giải bóng đá nam SV, Giải bóng ném nam/nữ SV, Giải cầu lông SV, các hoạt động tình nguyện Đông Ấm, Mùa hè xanh,…Bên cạnh đó, sinh viên của Khoa kế toán có thể tham gia 3 CLB của Khoa Kế toán – Kiểm toán, gồm CLB Kế toán – kiểm toán trẻ (YAC), CLB Phát triển giới trẻ (YDC), CLB tình nguyện Khoa (VAT). Ngoài 3 CLB của Khoa, sinh viên của Khoa Kế toán – Kiểm toán có thể tham gia hơn 20 CLB chuyên môn, sở thích của Nhà trường như CLB Sách, CLB Truyền thông VE, CLB Nhảy GOD, CLB Nhà quản trị tương lai (FBA), CLB Nhân sự (HRC),….
3
Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Đại học Thương mại
 
4
Đêm Gala chào Tân sinh viên K54D của Khoa Kế toán - Kiểm toán
 
CƠ HỘI VIỆC LÀM
 
 Sinh viên Khoa Kế toán – Kiểm toán tốt nghiệp ra trường có thể làm việc cho các vị trí sau:
- Trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên, nhân viên tư vấn về các lĩnh vực kế toán-kiểm toán, thuế, tài chính… tại các công ty kiểm toán độc lập trong nước và quốc tế.
- Trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên tại các đơn vị thuộc Kiểm toán nhà nước.
- Kiểm toán viên nội bộ, trưởng bộ phận kiểm toán, kế toán viên trong các doanh nghiệp, tổ chức.
- Giảng viên của các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng...
- Chuyên viên tại các Viện, Bộ, Cơ quan quản lý nhà nước.
 
5
Ngày hội thể thao Khoa Kế toán – Kiểm toán
6
Cuộc thi TMU Accounting Challenges
7
Chương trình tình nguyện Đông Ấm
 
TỔ HỢP XÉT TUYỂN

Năm nay, ngành Kiểm toán xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Văn-Anh (D01), Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01).
Với cơ hội việc làm rộng mở, đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và những lợi thế khác, Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Thương mại là địa chỉ tin cậy để sinh viên lựa chọn theo học ngành Kiểm toán, trở thành 1 kiểm toán viên chuyên nghiệp.

Địa chỉ: Phòng 208, Tầng 2, nhà F
Website: ketoankiemtoanvcu.edu.vn
Email:  vanphongkhoaktkt@gmail.com
Facebook: ketoankiemtoanTMU
Thông tin liên hệ:
Phó trưởng khoa: TS. Nguyễn Thành Hưng, mobile: 0912.670.526
Trưởng khoa: PGS.TS. Phạm Đức Hiếu, mobile: 0946.082.095