Đại học Chính quy

Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng và đại diện các lớp sinh viên

08/09/2017
8h00 ngày 8/9/2017, tại Hội trường H1 Trường Đại học Thương mại đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng và đại diện các lớp sinh viên.
Tham dự Hội nghị có GS,TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS Đỗ Minh Thành - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đại diện BGH cùng các Trưởng (phó) khoa, Trưởng (phó) các phòng ban chức năng trực thuộc Nhà trường; các sinh viên thuộc thành phần tham dự của các khoa. Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng và đại diện các lớp sinh viên là hoạt động thường niên của Nhà trường với mục đích trao đổi và giải đáp các thắc mắc, chia sẻ của sinh viên; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp để xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, chất lượng cao tại Trường. Trải qua 3 tiếng làm việc, Hội nghị đã giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng, đưa ra những biện pháp và các cách khắc phục hiệu quả. Cụ thể:
1. Bỏ ngân hàng đề thi, thay vào đó là ngân hàng câu hỏi thi. Sẽ công bố toàn bộ đề cương và ngân hàng câu hỏi thi của tất cả các môn học.
2. Phủ đầy toàn trường các hòm thư góp ý, sẵn sàng nhận ý kiến đóng góp từ sinh viên về mọi mặt, bao gồm cả về chất lượng giảng dạy và thái độ của CBGV trong Trường.
3. Đang trong quá trình chờ phê duyệt dự án xây dựng trung tâm học liệu và giảng đường đa năng 11 tầng tại vị trí thư viện hiện tại. Sau khi được phê duyệt, dự kiến sẽ hoàn thành trong 2.5 năm. Bên cạnh đó Nhà trường cũng có kế hoạch xin phê duyệt xây dựng khu nhà thể chất cho sinh viên.
4. TIẾN HÀNH LẮP ĐIỀU HÒA TOÀN BỘ PHÒNG HỌC TRONG TRƯỜNG: Hiện đang trong quá trình khảo sát đường điện và làm việc với nhà thầu.
5. Sẽ tổ chức cuộc họp giữa Hiệu trưởng và Ban Chủ nhiệm TẤT CẢ các CLB của trường. Sẽ bố trí không gian sinh hoạt cho các CLB. SẼ HỖ TRỢ KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG CHO CÁC CLB GẮN LIỀN VỚI HỌC TẬP VÀ NCKH.
6. VB2 sẽ không phải học ngoại ngữ 2 nữa.
7. Rút học phần sẽ không mất 50% học phí (với TẤT CẢ các môn).
8. Đang triển khai bố trí thêm giáo viên người nước ngoài để dạy xen kẽ môn tiếng Anh. Ưu tiên sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại.
9. Đang tiến hành xử lý việc thay mới các máy chiếu bị mờ.
10. Sẽ xử lý chống ồn cho các phòng học khu vực nhà D, không xếp TKB các tiết học ngoại ngữ tại nhà D nữa.
11. Sẽ KHÔNG xét học bổng theo khoa và theo kỳ. Vì: - Xét toàn trường là để tạo sự cạnh tranh trên phạm phi rộng hơn và tạo điều kiện để sinh viên nỗ lực nhiều hơn. - Không xét theo khoa vì trong khi có nhiều môn học trùng nhau và giống nhau, nếu xét theo khoa sẽ không thật sự công bằng cho toàn bộ sinh viên khi ở khoa này điểm thấp thì được học bổng nhưng ở khoa khác điểm cao hơn lại không đủ điều kiện nhận học bổng. - Xét học bổng theo năm học để đánh giá được chính xác hơn cả quá trình học của sinh viên.
12. Sẽ làm việc với nhà thầu nhà xe về việc LÀM VÉ XE THÁNG cho sinh viên gửi xe và tìm ra phương án tối ưu đối với yêu cầu làm lán che.
13. Khu nội trú đang trong quá trình cải tạo và đồng bộ. Sau khi hoàn thiện sẽ có sân chơi, nơi các bạn sinh viên có thể chơi thể thao đúng nghĩa tại khu nội trú.
14. SẼ CÓ HỖ TRỢ CHO BÍ THƯ CHI ĐOÀN.
15. MỞ CỬA CÁC GIẢNG ĐƯỜNG VÀO BUỔI TRƯA để sinh viên có thể vào nghỉ.
16. Sẽ nâng cấp sửa chữa wifi, ổ cắm điện thư viện.
17. KHÔNG THAY ĐỔI GIỜ HỌC.
18. KHÔNG CẮT GIẢM CÁC MÔN ĐẠI CƯƠNG vì đó là chương trình học do Bộ GD&ĐT đưa ra, Nhà trường không thể tự tiện cắt giảm.
19. Sẽ công bố tên giáo viên giảng dạy lớp học phần trước khi cho sv đăng ký.
20. Sẽ tăng số tín chỉ trong học kỳ 3 từ năm học này.
21. Học văn bằng 2 sẽ đóng học phí giống như lớp đang theo học. Ví dụ: K51 học VB2 cùng K53 sẽ đóng học phí bằng với K53.
Một số hình ảnh Hội nghị: 
IMG 7050
IMG 7059
IMG 7055
 
IMG 7048
IMG 7036