Hợp tác Quốc tế

TỌA ĐÀM “DAY OF KOREA” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

17/05/2022
Với mục tiêu phổ biến rộng rãi chương trình học Tiếng Hàn, cổ vũ sinh viên toàn trường trong việc học hỏi, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ nói chung, kỹ năng tiếng Hàn nói riêng nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường quốc tế, sáng ngày 17/05/2022, bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường H3 và trực tuyến qua Trans, Trường Đại học Thương mại phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội cùng Tập đoàn Bumsan Hàn Quốc đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “Day of Korea”.
Tham dự buổi tọa đàm về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Xuân Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp; ThS. Kim Hoàng Giang – THNV Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; TS. Đinh Thị Phương Anh – THNV Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông. Về phía Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội có sự hiện diện của nhà báo Phạm Thị Kim Oanh - Phó Trưởng ban Đối ngoại Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Cựu sinh viên Trường Đại học Thương mại. Về phía Tập đoàn Bumsan Hàn Quốc có sự hiện diện của Ông Choi Kwang - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt – Hàn; Ông Oh Joon Sung - Giám đốc âm nhạc, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc cùng sự tham gia của các bạn sinh viên Trường Đại học Thương mại trực tiếp tại Hội trường H3 và qua nền tảng Trans. 
PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng trao quà tặng cho các diễn giả
Ông Choi Kwang - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt – Hàn, đại diện cho Tập đoàn Bumsan trao quà tặng cho Trường Đại học Thương mại
Tại buổi tọa đàm, Ông Choi Kwang, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt – Hàn đã có những chia sẻ hấp dẫn, thiết thực và chi tiết, giúp cho sinh viên Trường Đại học Thương mại có cái nhìn thực tế về làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam, từ đó có thể chủ động trong việc chuẩn bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết kịp thời nắm bắt những cơ hội ứng tuyển và làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Ông Choi Kwang - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt – Hàn chia sẻ với sinh viên
Ngoài ra, khi làm việc tại các doanh nghiệp của xứ sở Kim Chi, việc tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc cũng là một yếu tố quan trọng và cần thiết để các bạn sinh viên có thể “thích nghi” một cách dễ dàng và thuận tiện hơn trước khi gia nhập vào môi trường này. Cũng tại buổi tọa đàm, Ông Oh Joon Sung - tác giả của những ca khúc nhạc nền trong các bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc đã có những chia sẻ về chủ đề giao lưu văn hóa thông qua âm nhạc và những trải nghiệm của bản thân khi làm việc với các bạn trẻ, giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về văn hóa Hàn Quốc.
Ông Oh Joon Sung - Giám đốc âm nhạc, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc chia sẻ với sinh viên
Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng đã được nghe những trải nghiệm khi làm việc với đối tác Hàn Quốc của nhà báo Phạm Thị Kim Oanh. Những thông tin hữu ích này giúp các bạn trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để làm việc hiệu quả trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Nhà báo Phạm Thị Kim Oanh - Phó Trưởng ban Đối ngoại Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội chia sẻ với sinh viên
Sau 2 giờ trao đổi, buổi toạ đàm kết thúc với phần giải đáp thắc mắc từ các diễn giả. Các bạn sinh viên tham gia chương trình đã được nhận những quà tặng hấp dẫn của Tập đoàn Bumsan, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp định hướng, hoàn thiện bản thân trên con đường sự nghiệp sau này.

Một số hình ảnh thuộc sự kiện.