Đại học Chính quy

Giới thiệu chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại

16/04/2021
Người trong ảnh này là GS Nguyễn Đức Khương – xếp thứ 7 trong số 200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc nhất của thế giới theo dự án Research Papers in Economics, hiện anh là Giáo sư tài chính, Phó giám đốc phụ trách nghiên cứu và Trưởng Khoa tài chính tại Trường kinh doanh IPAG, Cộng hoà Pháp. Anh cũng là thành viên trẻ tuổi nhất trong Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng điều thật sự đặc biệt, anh nguyên là sinh viên học tiếng Pháp của Trường Đại học Thương mại.
1
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)
GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH - CHUYÊN NGÀNH TIẾNG PHÁP THƯƠNG MẠI

Chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại thuộc ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Thương mại mang tới lợi thế cho sinh viên khi tốt nghiệp là vừa có chuyên môn về tiếng Pháp chuyên ngành, vừa có chuyên môn về Quản trị kinh doanh. Điểm khác biệt này sẽ đem tới cho sinh viên Chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và chất lượng hơn. 

Nhiều người nghĩ cơ hội việc làm của các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại chỉ gói gọn trong các doanh nghiệp Pháp hay doanh nghiệp có sử dụng tiếng Pháp. Tuy nhiên đây là một sự nhầm lẫn bởi trên thực tế, các bạn sinh viên Tiếng Pháp thương mại ra trường có thể làm việc tại bất kì doanh nghiệp nào. 

 
3
Sinh viên tham gia giải bóng ném toàn trường năm 2019

Ở Việt Nam có tới hàng trăm nghìn công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực nên đã, đang và sẽ mang đến cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn theo đuổi ngành quản trị kinh doanh. Cũng chính vì vậy Quản trị kinh doanh là ngành nghề dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực, đặc biệt mức lương của ngành này khá cao so với các ngành nghề khác.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại – Đại học Thương mại có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như: 
- Chuyên viên tại các bộ phận quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh; bộ phận quản trị nhân lực, bộ phận quản trị bán hàng, bộ phận quản trị cung ứng hàng hoá và dịch vụ thương mại, bộ phận quản trị dự án kinh doanh, bộ phận marketing, các bộ phận thuộc chức năng, quá trình quản trị kinh doanh khác (quản trị tài chính, quản trị rủi ro…) ở mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc Cộng đồng Pháp ngữ; 
- Chuyên viên bộ phận nghiên cứu và phát triển liên quan đến các vấn đề quản trị kinh doanh ở các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu; 
- Chuyên viên tại các bộ phận quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp; 
- Biên – phiên dịch viên tiếng Pháp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại; giáo viên tiếng Pháp; 
- Hoặc khởi nghiệp để làm chủ công việc kinh doanh riêng…

 
4
Sinh viên tham gia giải cầu lông toàn trường năm 2019

10 LỢI ÍCH KHI HỌC CHUYÊN NGÀNH TIẾNG PHÁP THƯƠNG MẠI – ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

1. Trong quá trình học, bên cạnh các giờ tiếng Pháp, sinh viên sẽ được học những môn liên quan đến kinh tế, quản trị, thương mại, tài chính, marketing… bằng tiếng Việt và đặc biệt là các môn chuyên ngành bằng tiếng Pháp với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo tại Pháp.

2. Sinh viên đầu vào khối A00, A01, D01 chưa biết tiếng Pháp sẽ được học tiếng Pháp từ căn bản.

3. Sinh viên được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế ngôn ngữ khi có sự tham gia giảng dạy của giáo viên người Pháp tại trường.

4. Quỹ học bổng lên tới hàng chục tỷ đồng dành cho tân sinh viên có tổng điểm các môn xét tuyển cao nhất và những sinh viên có kết quả học tập – rèn luyện tốt hằng năm theo 3 mức: 100%, 75% hoặc 50% học phí, ngoài ra còn có các học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng cuối khoá...

5. Hằng năm sinh viên được tham gia các hoạt động thực tế doanh nghiệp để tiếp cận tốt hơn với môi trường nghề nghiệp.

6. Sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá về thể thao, văn nghệ, tình nguyện, câu lạc bộ… do Viện Hợp tác quốc tế (đơn vị trực tiếp quản lý chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại), do trường Đại học Thương mại và do Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF tổ chức cùng rất nhiều hoạt động ngoại khoá về văn hoá, nghệ thuật do Trung tâm văn hoá Pháp L’Espace tổ chức hằng tuần.

7. Sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế đa dạng với nhiều bạn học và thầy cô người nước ngoài nên có thể dễ dàng giao lưu, học hỏi định hướng công dân toàn cầu.

8. Sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Pháp cũng như biên-phiên dịch tài liệu về kinh tế và quản trị kinh doanh bằng tiếng Pháp, kỹ năng phát triển bản thân, quản trị thời gian, quản trị nhóm làm việc, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp... cũng như có kiến thức về khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp... đây là những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết để làm việc trong tương lai.

9. Sinh viên có thể đăng ký học nhanh và được tạo điều kiện để hoàn thành chương trình trong vòng 3.5 năm, do đó có thể tốt nghiệp sớm hơn và tiếp cận nhanh hơn với các cơ hội nghề nghiệp so với các bạn theo lộ trình 4 năm.

10. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại sẽ sở hữu bằng Cử nhân chính quy ngành Quản trị kinh doanh danh giá.

 
5
Sinh viên tham gia thi nấu ăn toàn trường

THÔNG TIN TUYỂN SINH
Mã trường Đại học Thương mại: TMA
Mã chuyên ngành tiếng Pháp Thương mại: TM20
Tổ hợp xét tuyển:
• Khối D01 (Ngữ Văn, Toán, Anh)
• Khối D03 (Ngữ Văn, Toán, Pháp)
• Khối A00 (Toán, Lý, Hóa)
• Khối A01 (Toán, Lý, Anh)
Điểm chuẩn 2020: 24,05 điểm.

Ngày nay tiếng Anh đã được đào tạo ở gần như tất cả các trường đại học và cao đẳng, nói cách khác, tiếng Anh đã thực sự bão hòa. Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động hiện nay đòi hỏi mỗi ứng viên cần tạo cho mình một sự khác biệt hay còn gọi là lợi thế cạnh tranh. Trong khi đó, tiếng Pháp – vốn là ngôn ngữ được học và dạy nhiều thứ hai trên thế giới chỉ sau tiếng Anh, đồng thời là 1 trong 2 ngôn ngữ được nói trên cả 5 châu lục – thực sự mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên học ngoại ngữ này trong bối cảnh hợp tác thương mại ngày càng sâu rộng giữa Việt Nam và Pháp cũng như hơn 60 quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ trên thế giới.
6
Sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD – chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại năm 2018
Cơ hội việc làm và thành đạt luôn tồn tại xung quanh chúng ta nhưng nó chỉ đến với những ai tinh ý, nhận biết và nắm lấy nó. Với những tiềm năng về chất lượng đào tạo và cơ hội thực tập tốt, chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại của Trường Đại học Thương mại thực sự là lựa chọn tốt nhất.
Thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/groups/Tieng.Phap.Thuong.mai.TMU/