Hội thảo - Thông tin Khoa học

Lễ trao tặng danh hiệu GS danh dự trường Đại học Thương mại cho 02 vị giáo sư Pháp và Hàn Quốc

24/04/2017
Ngày 21/04/2017, trong khuôn khổ chương trình Hội thảo “Phát triển kinh tế Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế” tại TP. Hải Phòng, trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS. Hervé Boismery (CH Pháp) và GS. Hee Cheol Moon (Hàn Quốc). Đây cũng là học hàm danh dự cấp giáo sư đầu tiên mà Đại học Thương mại trao tặng cho 02 vị giáo sư người Pháp và Hàn Quốc – người đã có nhiều đóng góp to lớn trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường Đại học Thương mại.
GS. Moon, Hee Cheol hiện đang giảng dạy tại Khoa Thương mại Quốc tế, Viện Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Quốc gia Chungnam (CNU), Deajeon, Hàn Quốc từ năm 1991. Hiện tại GS. Moon đang giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Thương mại Hàn Quốc – đây là hiệp hội học thuật lớn nhất Hàn Quốc trong lĩnh vực thương mại quốc tế với hơn 3.000 thành viên. Đồng thời, GS. Moon còn đang kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Nghiên cứu Á-Âu của Đại học Quốc gia Chungnam. Đặc biệt, GS. Moon còn là giáo sư danh dự và giáo sư thỉnh giảng của 03 trường đại học nổi tiếng ở Trung Quốc. Xem tóm tắt những đóng góp của GS. Hee Cheol Moon tại đây.

GS. Hervé Boismery hiện đang giữ chức vụ Giáo sư và Giám sát Nghiên cứu  tại Đại học La Reunion (Pháp) và là giáo sư thỉnh giảng của 03 trường Đại học: Đại học Autonomous của Barcelona (Catalonia-Tây Ban Nha), Đại học Mauritius và Đại học Thương mại. Xem tóm tắt những đóng góp của GS. Hee Cheol Moon tại đây.

Trải qua gần 20 năm trao đổi hợp tác, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của GS. Hervé Boismery và GS. Hee Cheol Moon trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như phát triển các mối quan hệ hợp tác trong quá trình toàn cầu hóa của TMU, Hội đồng khoa học – đào tạo Trường Đại học Thương mại, GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường cùng Hội đồng thẩm định đã xét phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS. Hervé Boismery và GS. Hee Cheol Moon.