Liên kết đào tạo quốc tế

Trường ĐHTM ký kết hiệp định liên kết đào tạo với ĐH IMC Krems, CH Áo

16/10/2018
Sáng 16/10 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cộng hòa Áo và trường Đại học Khoa học ứng dụng Krems (IMC-Krems) của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trường Đại học Thương mại và trường Đại học IMC-Krems đã ký kết hiệp định liên kết đào tạo trình độ Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
Tham dự lễ ký kết, về phía trường Đại học Thương mại có sự tham dự của GS. TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng, PGS. TS Đỗ Minh Thành - Phó hiệu trưởng, PGS. TS Nguyễn Hoàng - Trưởng khoa Đào tạo quốc tế, ThS. Đào Thế Sơn - Phó trưởng phòng Đối ngoại truyền thông. Về phía trường Đại học IMC-Krems có sự tham dự GS. Karl Ennsfeller - Chủ tịch hội đồng, hiệu trưởng và các giáo sư đại diện các đơn vị. Theo đó, chương trình liên kết đào tạo Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh do trường Đại học IMC-Krems cấp bằng, sẽ được giảng dạy toàn bộ thời gian tại trường Đại học Thương mại và được tuyển sinh ngay trong năm 2019.
 
44245417 2461567230550370 3889319570606915584 n

Cũng tại trường Đại học IMC - Krems - Cộng hòa Áo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết qua hơn 4 thập kỷ, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Áo đã phát triển trên nhiều mặt, nhất là về kinh tế, Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Áo tại Đông Nam Á; Áo nằm trong số 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại EU. Nguồn viện trợ phát triển của Áo dành cho Việt Nam trong lĩnh vực y tế, đường sắt, đào tạo nghề... đã góp phần hiệu quả vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Sau hơn 30 năm Đổi mới, Việt Nam hiện nay là một đất nước hòa bình, phát triển năng động và là nước có dân số trẻ với 40% ở độ tuổi thanh thiếu niên có khát vọng, hoài bão học tập, lập nghiệp và ý chí vươn lên mạnh mẽ. Việt Nam coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, là khâu đột phá mở rộng tối đa cơ hội tiếp cận cho người học, nền giáo dục Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của các nước trên thế giới, trong đó có Áo, Thủ tướng cho biết. “Tôi và các nhà lãnh đạo của Áo nhất trí cao về quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước, với giáo dục-đào tạo là lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng”.

Bản tin do VTV1 thực hiện: