Công đoàn

Thông báo số 1215/TB-ĐHTM V/v tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06/11/2021
- Căn cứ Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị;
- Thực hiện Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 20/10/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn Thành phố;
- Căn cứ vào Kế hoạch học tập và làm việc của Trường Đại học Thương mại.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong những ngày gần đây, cùng với việc UBND Thành phố Hà Nội đã trưng dụng nhà A, Khu Nội trú sinh viên của Trường làm khu cách ly tập trung; cổng chính sẽ bàn giao cho lực lượng Công an/Quân đội quản lý. Từ ngày 08/11/2021 mọi hoạt động ra/vào Trường sẽ sử dụng cổng phụ (cổng nhà T).

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ban Giám hiệu yêu cầu viên chức, người lao động và người học tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cụ thể những việc cần làm như sau:

1. Trung thực trong việc khai báo y tế qua website https://tokhaiyte.com hoặc các ứng dụng PC-Covid, VHD…; thực hiện quét mã QR code khai báo y tế điện tử khi ra/vào Trường.
2. Thường xuyên đeo khẩu trang. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
3. Chủ động rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.
4. Giữ vệ sinh nơi ở, phòng làm việc, đảm bảo thông thoáng; thường xuyên vệ sinh bề mặt các vật dụng như bàn ghế, tay nắm cửa, bàn phím,…
5. Tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Nếu có các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, khó thở, đau đầu…chủ động báo cho Trưởng đơn vị để nghỉ ở nhà, đồng thời liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, điều trị.
6. Không được đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly y tế hoặc theo dõi sức khoẻ tại nhà sau cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế.
7. Giảng viên tiếp tục dạy trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới. Khuyến khích VC, NLĐ làm việc trực tuyến trừ những công việc đặc thù. Các đơn vị lập phương án làm việc trình Ban Giám hiệu thông qua Phòng Tổ chức nhân sự.
8. Trưởng các đơn vị rà soát, nắm bắt viên chức, người lao động trong đơn vị mình quản lý. Nếu phát sinh các trường hợp là F0, F1, F2, F3 hoặc liên quan phải báo cáo ngay Ban Giám hiệu thông qua Trạm Y tế.
9. Cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh COVID-19. Thực hiện các thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch nơi cư trú, của Nhà trường. Nếu cá nhân viên chức, người lao động và người học vi phạm những quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tự chịu trách nhiệm trước Pháp luật và Nhà trường.

Trưởng các đơn vị thuộc Trường thông báo đến viên chức, người lao động và người học (nếu có) thuộc đơn vị mình quản lý biết để thực hiện, đồng thời phối hợp với các đơn vị/bộ phận có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Thông báo này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, Trưởng đơn vị báo cáo Ban Giám hiệu thông qua Trạm Y tế hoặc Phòng Tổ chức nhân sự để kịp thời xử lý.