Đại học Chính quy

Giới thiệu chuyên ngành Tài chính ngân hàng thương mại (Chất lượng cao)

16/04/2021
Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Thương mại được thành lập năm 2007. Trải qua hơn 13 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực được các ngân hàng, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đánh giá cao. Đội ngũ giảng viên của Khoa giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn vững chắc, nhiệt huyết, bài giảng hấp dẫn và cập nhật xu thế, 100% đạt chuẩn giảng viên đại học, với 01 Giáo sư, 03 Phó Giáo sư, 11 Tiến sĩ và 18 Thạc sĩ. Nhiều giảng viên được đào tạo chính quy bài bản tại các quốc gia như Anh, Pháp, Canada, Đài Loan… và luôn phấn đấu, nỗ lực tham gia chương trình đào tạo sau đại học, các khóa đào tạo ngắn hạn tại Pháp, Canada… để cập nhật kiến thức, nâng cao khả năng nghiên cứu và phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất dành cho sinh viên. 
 
2

Chương trình đào tạo chất lượng cao Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng thương mại của Khoa Tài chính – Ngân hàng đào tạo những cử nhân ưu tú có trình độ chuyên môn cao, tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và tiếng Anh tốt, có thể làm việc trong môi trường cạnh tranh và hợp tác quốc tế. 
 
3

Cụ thể, theo học chương trình này, sinh viên được đầu tư học tiếng Anh trong năm học đầu tiên để có khả năng học tập và nghiên cứu bằng tiếng Anh đối với các học phần chuyên ngành; được giảng dạy bởi các giảng viên có thâm niên, có uy tín cao trong lĩnh vực chuyên môn (từ Tiến sĩ trở lên), một số môn chuyên ngành nền tảng sẽ do giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Tổng số tín chỉ bằng tiếng Anh là 30 tín chỉ (chương trình đại trà là 8 tín chỉ). Kết thúc năm thứ 4 đạt trình độ tiếng Anh bậc 4 theo khung năng lực 6 bậc của Bộ GD&ĐT, tổng số tín chỉ các học phần chuyên ngành học bằng tiếng Anh (năm 3 và năm 4) là 35 tín chỉ. Theo đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng Chất lượng cao sẽ có trình độ tiếng Anh tốt - nền tảng vững chắc để tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 
 
4
 
5

Trong quá trình học, sinh viên có cơ hội được tham gia các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài (ĐH Kwansei - Nhật Bản, ĐH Công nghệ Swinburne - Úc), tham gia nghiên cứu khoa học (ưu tiên tham gia NCKH với GV), tham gia các Hội thảo khoa học các cấp,  tiếp xúc với các doanh nghiệp (các chương trình đi thực tế, giao lưu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp); cơ hội được tham gia các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài (ĐH Kwansei - Nhật Bản, ĐH Công nghệ Swinburne - Úc), tham gia nghiên cứu khoa học (ưu tiên tham gia NCKH với GV), tham gia các Hội thảo khoa học các cấp, cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp (các chương trình đi thực tế, giao lưu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp). Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn học bổng trong và ngoài nước trong thời gian thực hiện chương trình. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên xuất sắc được ưu tiên giới thiệu các học bổng sau đại học ở nước ngoài, được ưu tiên giới thiệu tuyển dụng. Nhà trường cũng rất linh hoạt hỗ trợ sinh viên học bằng đại học thứ 2 của Cộng hòa Pháp ngay trong quá trình đào tạo để nhận thêm bằng đại học của nước ngoài (Chương trình liên kết, hợp tác đào tạo giữa ĐHTM với ĐH Rouen, ĐH Toulon). 
 
6
 
7
 
8

Mùa tuyển sinh 2021, Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng thương mại Chất lượng cao thuộc Khoa Tài chính – Ngân hàng xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01), Toán-Hóa-Anh (D07) và điều kiện điểm bài thi tiếng Anh từ 6,0 trở lên. Xét 100 chỉ tiêu trong đó 70 chỉ tiêu dành cho thí sinh đăng ký trực tiếp vào chương trình chất lượng cao sau khi tốt nghiệp THPT, 30 chỉ tiêu dành cho thí sinh đã trúng tuyển vào ĐHTM có nhu cầu chuyển sang hệ đào tạo CLC ngành TCNH. Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển từ điểm cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Ưu tiên thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
 
9
 
10