Đại học Chính quy

Giới thiệu chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng thương mại (Hệ đại trà)

15/04/2021
  • Kiến thức được học:
Các môn học chuyên ngành về Tài chính, tiền tệ, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, bảo hiểm, quản trị tài chính doanh nghiệp, quản trị các tổ chức tài chính phi ngân hàng,…
 
2
 
3
 
  • Những điểm nổi bật của chương trình đào tạo:
Đội ngũ giảng viên có uy tín, Khoa Tài chính - Ngân hàng đặc biệt chú trọng việc kết nối với các đơn vị thực tế để đưa đến nhiều cơ hội thực tập nghề nghiệp có thù lao trong quá trình học, tạo tiền đề việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.
 
4
 
5
 
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:
Làm việc trong các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, các tổ chức tài chính phi ngân hàng khác; có thể làm việc ở bộ phận quản lý tài chính trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên có thể trở thành nghiên cứu viên trong các viện nghiên cứu, giảng viên trong các trường đại học.
 
6
 
7

Khoa luôn chú trọng việc kết nối với các ngân hàng thương mại, Công ty chứng khoán, các doanh nghiệp,.. việc hợp tác với các đơn vị thực tế trong quá trình đào tạo đã giúp đưa sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng. Hàng năm, các ngân hàng thương mại đều ký với Khoa để tuyển thực tập viên tiềm năng, các bạn sinh viên trúng tuyển vừa học, vừa làm việc bán thời gian và được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp bởi các huấn luyện viên của ngân hàng. Do vậy, ngay khi tốt nghiệp là các bạn ấy được tuyển dụng và trở thành nhân viên của ngân hàng luôn mà không phải qua giai đoạn thử thách nữa.
Các đơn vị đối tác truyền thống của Khoa Tài chính - Ngân hàng như ACB, MB, BIDV, Samcombank; Công ty chứng khoán Rồng Việt, Tân Việt, Infless; Công ty IMAP (Trung tâm tiếng Anh Miss Hoa); Tạp chí Tài chính doanh nghiệp.

 
8

Theo đề án tuyển sinh của Trường ĐHTM 2021, chuyên ngành TCNHTM hệ đào tạo đại trà sử dụng 4 tổ hợp xét tuyển là: A00 (Toán Lý Hóa); A01 (Toán Lý Anh); D01 (Toán Văn Anh); D07 (Toán Hóa Anh).
 
9
 
10