Hợp tác Quốc tế

Trường Đại học Thương mại tiếp và làm việc với ĐSQ Pháp

18/03/2021
Sáng ngày 17/3/2021, tại Phòng Khánh tiết của Trường Đại học Thương mại, PGS,TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các bộ phận Hợp tác quốc tế đã có buổi làm việc với ông Eric Molay, Tùy viên hợp tác khoa học và đại học, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tại cuộc họp, PGS, TS Nguyễn Hoàng giới thiệu về những thành tựu hợp tác quốc tế của Trường Đại học Thương mại thông qua việc triển khai rất thành công 14 chương trình liên kết và các chương trình trao đổi sinh viên – giảng viên. Ông Molay đánh giá cao những thành công ấn tượng mà Nhà trường đã đạt được. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng hiện nay, Trường Đại học Thương mại là trường có số lượng nhiều nhất các chương trình liên kết được triển khai, đặc biệt là với các đối tác Pháp. Nhà trường luôn tuân thủ các quy định pháp luật và là một trường đại học năng động, có những chuyên ngành đào tạo theo xu thế của thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người học.
 
2

Để thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác quốc tế và mở rộng mạng lưới đối tác Pháp, Trường Đại học Thương mại đề xuất Đại sứ quán Pháp hỗ trợ trong việc tìm kiếm và kết nối với các trường đại học uy tín của Pháp trong đó có Trường Đại học Franche – Comté là một trong những trường đại học đa ngành lâu đời nhất ở Châu Âu với nhiều chuyên ngành đào tạo mà Nhà trường quan tâm như : Thương mại quốc tế, logistics và vận tải quốc tế, thương mại và phân phối. Ngoài ra, Trường Đại học Thương mại cũng mong muốn Đại sứ quán Pháp chia sẻ dữ liệu về mạng lưới doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn thực tập và tìm kiếm việc làm. Với vai trò là Tùy viên hợp tác nghiên cứu và khoa học, ông Molay hứa sẽ nỗ lực để hỗ trợ Trường Đại học Thương mại.
 
1

Bên cạnh việc triển khai các chương trình liên kết với các trường đại học nước ngoài, trong chiến lược phát triển của mình, Trường Đại học Thương mại cũng hướng tới việc mở rộng các hoạt động trao đổi sinh viên theo hai chiều đến và đi.
 
3