Hợp tác Quốc tế

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU TRƯỜNG ĐẠI HỌC NORTHUMBRIA, ANH QUỐC

28/09/2017
Vào ngày 19/09/2017, Trường Đại học Thương mại đã tiếp đoàn đại biểu Trường Đại học Northumbria do GS. Satish Sharma - Trưởng Bộ môn Tài Chính và Quản Trị Rủi Ro tại Trường Kinh Doanh Newcastle (thuộc Đại học Northumbria, Anh Quốc) làm trưởng đoàn.


Trong buổi làm việc hai bên trao đổi các khả năng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu. Cụ thể, hai trường cũng trao đổi về việc triển khai chương trình học chuyển tiếp cho sinh viên Trường Đại học Thương mại sang học tại Đại học Northumbria, Anh Quốc theo hình thức 2+1 (02 năm học tại Trường Đại học Thương mại và 01 năm học tại Anh, bằng do Đại học Northumbria cấp). Ngoài ra, đại diện Trường Northumbria cũng hứa hàng năm sẽ dành nhiều suất học bổng Thạc sỹ 10%-30% học phí cho sinh viên Trường Đại học Thương mại sang học tại Đại học Northumbria.

Đặc biệt trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Thương mại, GS. Satish Sharma còn có buổi chia sẻ thông tin với các bạn sinh viên lớp CLC ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Thương mại về hệ thống tài chính, các quy định và vai trò đối với sự phát triển kinh tế. Thông qua bài giảng của GS Satish, sinh viên đã hiểu thêm về hệ thống tài chính, các loại hình thị trường tài chính khác nhau, các công cụ tài chính, các quy định thị trường tài chính và vai trò của hệ thống tài chính trong nền kinh tế phát triển.

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Northumbria, Anh Quốc đã diễn ra tốt đẹp và mở ra nhiều hướng hợp tác mới trong tương lai.
Một số hình ảnh buổi làm việc:

 

IMG 0267
IMG 0270
IMG 3427