Hội Cựu Chiến Binh

Hội Cựu chiến binh trường Đại học Thương mại thăm Điện Biên Phủ

17/05/2013
Nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày “Chiến thắng Điện Biên – Chấn động địa cầu” 7/5/1954 – 7/5/2013; Được sự đồng ý của Đảng Ủy, Ban Giám Hiệu Trường Đại học Thương mại, từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 4 năm 2013, Hội cựu chiến binh Trường Đại học Thương mại do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng khoa Tại Chức – Chủ tịch Hội cựu chiến binh làm trưởng đoàn đã về thăm Điện Biên lịch sử.

Đoàn đã vào thăm Bảo tàng Điện Biên, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang A1, Him Lam, Độc lập,... và đến thăm các điểm di tích lịch sử như đồi A1, hầm Đờ-cát, Tượng Đài Chiến Thắng và sở chỉ huy chiến dịch Mường Phăng. Ai cũng bùi ngùi, xúc động trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, trước các di tích còn lại trong chiến tranh.
           59 năm đã trôi qua, nhưng hào khí của những ngày đấu tranh anh dũng, kiên cường vẫn còn đó qua các hiện vật được trưng bày và những chứng tích còn lại đến ngày hôm nay. Hào khí đó in đậm trong tâm trí những người đã một thời mang trên mình màu xanh áo lính; “một thời đạn bom, một thời hòa bình”.Đối với cựu chiến binh, những ngày tháng 5 này là những kí ức không thể nào quên về một thời bom đạn khốc liệt nhưng cũng hết sức hào hùng.

Đúng là:      "Chín năm làm một Điện Biên

                Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

Điện biên xứng đáng là dấu ấn không bao giờ phai nhạt trong tâm hồn con người Việt Nam.

            Rời Điện Biên đoàn đã thăm Bảo tàng Sơn La, tìm hiểu quá trình phát triển cũng như văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơ La; Thăm Nhà tù Sơn La nơi thực dân Pháp đã từng giam giữ nhiều chiến sỹ cách mạng trong đó có nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước; Thăm Cây Đào Tô Hiệu một hình ảnh gợi lại sự trung kiên, bất khuất của người chiến sỹ Cộng sản.

            Chuyến đi đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng, nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều bài học quý cho mỗi đồng chí cựu chiến binh và thành viên trong đoàn.

            Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Thương mại xin chân thành cám ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng Ủy, Ban Giám Hiệu Trường Đại học Thương mại  đối với các hoạt động của Hội Cựu chiến binh Nhà trường