Quản lý của Trường về tài sản

Những cải tiến tại bãi xe sinh viên

20/04/2009
Trung tâm Dịch vụ đã tổ chức lại bãi xe. Làm lan can tạo thành nhiều luồng xe, khi vắng xe đóng bớt cửa ra.

Cuối tháng 3/2009 vừa qua đã xảy ra vụ mất xe tại bãi xe của Trung tâm dịch vụ. Lợi dụng lúc vắng người, cổng chính mở để chuẩn bị cho giờ ra vào buổi trưa, tên gian đã vào bãi xe, lấy và ngồi trên một xe máy  Khi bị nhân viên trông xe phát hiện có biểu hiện nghi vấn và đã hô đứng lại để kiểm tra, tên gian phóng thẳng từ giữa bãi xe, qua cửa kiểm soát xe và phi ra cổng. Lúc đó, nhân viên trông xe đứng ở cửa bãi xe và nhân viên trông xe ở đường ra cổng đã có phản ứng, đứng chặn xe. Nhưng cửa xe rộng, tên gian táo tợn phi lách qua cửa,  vòng cua vào vườn hoa. Vướng vào xích sắt, xe đổ vật xuống, nhưng  dây xích  tung ra, tên gian  vùng dậy nổ máy chạy qua cổng chính.

Vụ mất xe này cho thấy  những sơ hở trong công tác trông giữ xe máy của Trung tâm: kẻ gian luôn chủ động, lại có tổ chức, việc lấy cắp xe đã được tính toán kỹ; nhân viên trông xe là người bị động, phản ứng chậm. Thời điểm mất xe đang vắng người, cửa bãi xe, đường, cổng ra vào đều được mở thông thoáng để  chuẩn bị cho sinh viên  ca sáng ra về và  sinh viên ca chiều vào học.

Rút kinh nghiệm vụ mất xe, Trung tâm  đã tổ  chức lại bãi xe. Làm lan can tạo thành nhiều  luồng xe, khi vắng xe đóng bớt cửa ra. Làm lan can chắn từ phía xa , không để xe có thể lao thẳng tử trong bãi xe ra cổng. Xung quanh bãi xe tăng cường thêm dây và cột chắn. Quy định xuống xe, tắt máy khi ra vào bãi xe vừa dễ kiểm soát, xe ra vào trật tự hơn, vừa đỡ khói bụi. Đến giờ mở cổng,  phối hợp  vệ sỹ canh gác. Nhân viên bãi xe nâng cao ý thức cảnh giác, khi xe nào quên không tắt máy, nhắc từ vị trí lan can chắn và có ý thức chuẩn bị đối phó với kẻ gian. Đồng thời  khi sinh viên ra vào đông, mở hết và thêm các cửa ra vào, tăng  thêm người kiểm soát để đảm bảo giải phóng xe ra vào nhanh chóng.

          Các biện pháp và quy định được phổ biến bằng các biển báo và nhân viên tăng cường nhắc nhở. Việc tổ chức thực hiện có tính khoa học, không gây nên các phiền hà cho sinh viên, nên trong thời gian thực hiện vừa qua được sinh viên tích cực ủng hộ. Những cải tiến đơn giản  như trên, cùng với những nỗ nực chung của toàn Trung tâm Dịch vụ, chắc chắn công tác trông xe của Trung tâm sẽ  ngày một hiệu quả .