Đã diễn ra

Ngày hội tuyển dụng tiếp viên hàng không

27/04/2023 đến 27/04/2023
Thêm vào Google Calendar 27/04/2023 - 10:23

Nhằm tạo điều kiện tiếp cận cơ hội việc làm cho sinh viên Nhà trường, ngày 26/4/2023, tại Hội trường H1, Trường Đại học Thương mại phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Ngày hội tuyển dụng tiếp viên hàng không”.
Tham dự Ngày hội tuyển dụng có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hoàng Quốc Bảo – Trưởng Bộ môn chăm sóc khách hàng, Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines cùng các tiếp viên hàng không. Về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đắc Cường – Trưởng phòng Công tác Sinh viên; TS. Phan Thu Trang – Bí thư Đoàn Thanh niên; TS. Phan Đình Quyết – Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông cùng các thầy, cô giáo là đại diện các phòng, khoa và hơn 500 bạn sinh viên quan tâm tham dự.
PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng đã đánh giá cao ý nghĩa của chương trình và nhấn mạnh với vị thế và vai trò của mình, Trường Đại học Thương mại luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, ngoài việc trang bị các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, Nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp sinh viên khi ra trường sớm được tuyển dụng vào các vị trí việc làm trong xã hội phù hợp với ngành nghề đào tạo, khẳng định và phát huy được năng lực bản thân, gặt hái được thành công trong cuộc sống.
Ông Nguyễn Hoàng Quốc Bảo – Trưởng Bộ môn chăm sóc khách hàng, tiếp viên trưởng giới thiệu tổng quan về Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Với kịch bản thể hiện tính đặc thù nghề nghiệp, các chuyên gia nhân sự của Vietnam Airlines đưa các nội dung chia sẻ vào chương trình như một hành trình của chuyến bay xuất phát từ sân bay Nội Bài đến “sân bay Trường Đại học Thương mại”. Bằng những clip cùng hình ảnh sinh động, Tiếp viên trưởng đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển, quy mô, thị trường, môi trường làm việc và các cơ hội việc làm tại Vietnam Airlines nói chung và tại Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines nói riêng. Tiếp đó, sinh viên được nghe giới thiệu tổng thể về chương trình tuyển dụng Tiếp viên Vietnam Airlines, hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ và tham gia ứng tuyển. Đồng thời, các bạn được tham gia phần giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các chuyên gia nhân sự cùng Tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines. Ngoài việc được nhận quà tặng, sinh viên còn thu nhận được những kiến thức thiết thực, bổ ích về nghề nghiệp từ các chuyên gia đến từ Vietnam Airlines.
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi và giao lưu với các anh chị tiếp viên Hàng không
Có thể nói, chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc cập nhật, tiếp cận các thông tin và cơ hội việc làm nói chung, giúp trang bị những kiến thức về tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, ứng tuyển vào vị trí Tiếp viên hàng không nói riêng, đặc biệt là cơ hội được tuyển dụng tại Vietnam Airlines - nơi có môi trường và chế độ làm việc hết sức năng động, chuyên nghiệp và các chính sách đãi ngộ tốt.
Các bạn sinh viên được phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại chương trình
Chương trình “Ngày hội tuyển dụng tiếp viên hàng không” tại Trường Đại học Thương mại đã kết thúc thành công trong không khí cởi mở, sôi nổi, giúp các bạn sinh viên giải đáp được những thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp tiếp viên hàng không và mạnh dạn thể hiện chính kiến của mình.