Người học

Người học

Ấn tượng "Hành trình theo chân Bác" của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Thương mại

07/06/2013
Với mục đích tổ chức các hoat động thiết thực triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác” và các phong trào cách mạng của thanh niên Việt Nam, được sự cho phép và tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng ủy - Ban giám hiệu, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại tổ chức chương trình tập huấn cán bộ đoàn với chủ đề “Hành trình theo chân Bác” tại Nghệ An - Hà Tĩnh vào những ngày tháng 5 lịch sử - kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày Người ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc...

Chương trình diễn ra từ ngày 24 đến 26/5/2013 với sự tham dự của PGS.TS. Đỗ Minh Thành – Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy; GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu; Các đồng chí cựu Bí thư và Phó Bí thư Đoàn trường qua các nhiệm kỳ cùng các đồng chí là cán bộ Đoàn là CBGV của trường Đại học Thương mại. Chương trình còn vinh dự đón TS. Nguyễn Chí Thành – Trợ lý văn phòng Phó chủ tịch nước cùng tham dự.

Vượt qua chặng đường dài hơn 300km, được sự phối hợp và đón tiếp nồng hậu của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đoàn công tác đã thực hiện một chuỗi hoạt động ý nghĩa đó là:

Dâng hương tại khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng – người thanh niên với câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng” tại huyện Thạch Hà, quê hương Anh.

Dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Tại đây, toàn đoàn đã được tìm hiểu những địa danh lịch sử nơi dấu tích oai hùng, quả cảm của tuổi trẻ Việt Nam, được tìm hiểu về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong, được hiểu sâu sắc về truyền thống cách mạng được tiếp nối trong thế hệ thanh niện Việt Nam nói chung và thanh niên Hà Tĩnh hôm nay.

Thực hiện hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa; Uống nước nhớ nguồn” qua việc trao tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách tại các xã Thạch Hà, Trung Lộc, Đồng Lộc – Hà Tĩnh với giá trị mỗi suất quà 1.000.000 đồng. Những món quá nhỏ bé đã thể hiện tấm lòng “vì cộng đồng” của đoàn viên trường Đại học Thương mại – đoàn viên thanh niên Thủ đô Hà Nội.

Giao lưu với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Buổi giao lưu có thêm sự tham dự của đồng chí Đinh Xuân Việt – Phó bí thư Thương trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Lê Mạnh Kiều – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh càng thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo mọi mặt của Đảng đối với sự phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên. Tại buổi giao lưu đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhàn – Bí thư Đoàn trường Đại học Thương mại đã thay mặt các đồng chí tham dự chương trình phát biểu về mục đích, ý nghĩa; về những mong muốn được tiếp tục duy trì sự kết nối của 02 tổ chức Đoàn và trao tặng những kỷ vật giá trị với 2 cơ sở Đoàn. Trong khoảng thời gian chỉ hơn 2 giờ diễn ra, rất nhiều tình cảm, nhiều lời ca tiếng hát đã được các thế hệ cán bộ Đoàn xúc động thể hiện phá bỏ mọi rào cản về văn hóa hay địa lý để “mặt đất bao la anh em một nhà”, “cùng nắm tay kết một vòng thân ái”.

 Vào 14h00 chiều cùng ngày, Đoàn đã được về thăm Làng Trù và Làng Sen, nơi tuổi thơ Bác trải qua tại Kim Liên – Nam Đàn – Nghệ An. Qua lời thuyết minh truyền cảm của cán bộ dẫn đoàn, mọi người đã hiểu hơn về cuộc đời giản dị, tâm hồn bao la, sự hy sinh vĩ đại… của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Qua những câu chuyện đó, mỗi đoàn viên không khỏi xúc động nhưng cũng vô cùng tự hào bởi niềm vinh dự được là những thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới của đất nước. 

Bên lề các hoạt động chính, các cán bộ đoàn còn được tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời tăng cường sức khỏe và tinh thần đoàn kết như: kéo co và đá bóng trên bãi biển, Thương mại’s got talen, truy tìm kho báu… Tất cả đoàn viên trong đoàn đều hồ hởi, nhiệt tình và dường như mọi sự e dè, ngại ngùng đã được tháo dỡ.

            Chỉ với 3 ngày diễn ra chương trình Tập huấn cán bộ Đoàn “Hành trình theo chân Bác” - một mô hình hoạt động sáng tạo của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn cơ sở, là hoạt động cụ thể thực hiện phong trào “Xung kích vì cuộc sống cộng đồng”, phong trào “Đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe thể chất đời sống văn hóa, tinh thần”, phong trào “Đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng xã hội”, phong trào “Xây dựng hình ảnh người Thủ đô”, “Xây dựng nhân lực trẻ chất lượng cao”… Và cao hơn cả là đã đọng lại trong mỗi thành viên trong Đoàn những bài học về truyền thống và lý tưởng cách mạng, những giá trị đáng trân trọng của phong trào thanh niên thời đại mới. Ấn tượng “Hành trình theo chân Bác” tại Nghệ An – Hà Tĩnh tháng 5/2013 mãi không bao giờ quên.