Công đoàn

Bài viết Cơ sở Hà nam tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động vì một môi trường Xanh – sạch – đẹp

01/04/2022
Thực hiện Kế hoạch số: 97/KH-CĐ ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Trường Đại học Thương mại về việc triển khai Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua: “ Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”.
Ngày 3 tháng 12 năm 2021 Cơ sở Hà nam đã đăng ký thực hiện nội dung: “Phong trào xanh, sạch, đẹp tại Cơ sở Hà nam” với Công đoàn trường và triển khai đến toàn thể đoàn viên của Cơ sở. Tổng số đoàn viên của cơ sở là 27 đc, số đoàn viên tham gia 100%, được chia thành 6 nhóm mỗi nhóm phụ trách 1 khu vực lao động. Hàng tuần, hàng tháng đều có kiểm tra, đánh giá. Để hưởng ứng phong trào lao động sáng tạo và NCKH nhằm tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, xanh - sạch - đẹp. Cơ sở Hà nam - Trường Đại học Thương mại đã tích cực tham gia vệ sinh, lao động khu làm việc, khuôn viên vườn hoa cây cảnh. Đây cũng là hoạt động thường xuyên của chúng tôi trong việc giữ gìn môi trường làm việc, học tập Xanh – Sạch – Đẹp, tạo thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể nhờ đó, thêm đoàn kết, gắn bó với cơ quan, hăng say làm việc, học tập đạt hiệu quả cao hơn. Qua kết quả lao động do tổ chức Công đoàn phát động cho thấy trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, các cán bộ viên chức, các em sinh viên ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường lớp, chăm sóc cây xanh của mình, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện phong trào.

Số lượng cây xanh nhiều hơn, nhiều khuôn viên bồn hoa, cây cảnh xanh tươi và phát triển tốt, đã tạo được sức lan tỏa trong cơ sở, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh. Góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Đến nay, nhà trường đã trồng được nhiều cây xanh, cây cảnh, hàng trăm gốc hoa cải tạo gần 350m2 bồn hoa ở những vị trí hài hòa, trong đó nổi bật là vườn hoa trước nhà A, nhà D. Dưới những tán cây xanh, cơ sở đều bố trí ghế đá để tạo sân chơi giúp sinh viên có không gian thoải mái nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng. Quang cảnh khuôn viên cơ sở Hà nam có nhiều loài hoa đẹp, đủ mọi màu sắc sặc sỡ như được khoác một chiếc áo hoa mới. Dưới bàn tay công sức của mọi người từ nay cơ sở sẽ rực rỡ hơn, tươi mới hơn không chỉ bởi những bông hoa tươi đẹp khoe mình trong nắng mà còn bởi niềm vui, tiếng cười và thành quả của các cán bộ viên chức cơ sở khi được tự tay làm đẹp cho ngôi trường mến yêu của mình. Với tinh thần đoàn kết và thành quả chăm sóc của các viên chức cơ sở, phong cảnh Cơ sở Hà nam đã được tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp hơn.

Sau đây là một số hình ảnh lao động hăng say của Cơ sở Hà nam:
 
c3282dbc43d68d88d4c7
 
8b9144382b52e50cbc43
 
c7f065370a5dc4039d4c
 
aa9cc61ca97667283e67
 
c51702a66dcca392fadd