Hoạt động Kiểm định Chất lượng

Báo cáo thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững năm 2023 - 2024 của Trường Đại học Thương mại

31/10/2024

 

THE Impact Rangkings là bảng xếp hạng đánh giá các trường đai học thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc do tạp chí giáo dục THE (Times Higher Education, Vương quốc Anh) thực hiện. THE Impact Rankings xếp hạng dựa trên việc sử dụng 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hiệp Quốc làm bộ tiêu chí đánh giá. Các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu có thể tham gia xếp hạng bằng cách gửi dữ liệu và minh chứng về kết quả của các hoạt động tương ứng với 17 mục tiêu này để được tham gia xếp hạng. THE Impact Rankings đánh giá tầm ảnh hưởng và sự đóng góp của các cơ sở giáo dục đối với sự phát triển xã hội, con người và nỗ lực bảo vệ môi trường. 

 

THE Impact Rankings công bố kết quả xếp hạng lần đầu vào năm 2019, hướng tới đo lường sự thành công của tổ chức giáo dục đại học trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) của Liên Hợp Quốc (có hiệu lực kể từ năm 2016), kêu gọi hành động toàn cầu với mục tiêu xây dựng xã hội hoà bình, công bằng và thịnh vượng. 

 

17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc

 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những thách thức về môi trường, kinh tế, xã hội ngày càng tăng, việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho chính các trường đại học mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Trường đại học không chỉ là nơi truyền thụ tri thức mà còn là trung tâm sáng tạo, nghiên cứu và phát triển. Việc lồng ghép các mục tiêu này vào chương trình hoạt động của Trường là một chiến lược hiệu quả để xây dựng thế hệ sinh viên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội, đồng thời phát triển những sáng kiến nhằm tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Thực hiện mục tiêu đó, Trường Đại học Thương Mại xây dựng báo cáo kết quả thực hiện các SDG hàng năm không chỉ để giúp Trường theo dõi tiến trình, đánh giá hiệu quả và triển khai hành động, mà còn giúp tăng cường sự minh bạch, trách nhiệm giải trình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

 

 

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại lần đầu tiên tham gia vào bảng xếp hạng THE Impact Rankings với 6 SDG, bao gồm SDG 1: Xóa nghèo, SDG 5: Bình đẳng giới, SDG 8: Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững, SDG 10: Giảm bất bình đẳng, SDG 16: Thúc đẩy xã hội hòa binh, công lý và xây dựng các thể chế hiệu quả, SDG 17: Hợp tác đối tác vì sự phát triển bền vững.