Công đoàn

CBCC trường ĐH Thương mại quyên góp ủng hộ nạn nhân động đất tại Nhật Bản

01/04/2011
Vừa qua, một trận động đất dữ dội có cường độ 9 độ rích-te (mạnh nhất trong vòng 140 năm qua tại Nhật Bản) xảy ra ở vùng duyên hải, đông bắc Nhật Bản, làm bùng ra 1 trận sóng thần cao 10m, cuốn trôi nhiều tàu bè, nhà cửa, xe cộ, làm sập cầu, tàn phá toàn bộ 2 bên bờ biển khu tâm chấn

Có ít nhất 1700 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người mất tích, khoảng 210000 người dân tại 5 tỉnh của Nhật Bản thuộc khu vực xảy ra động đất đã phải sơ tán. Trận động đất lịch sử này cũng đã gây ra sự cố nhà máy điện hạt nhân Fucushima có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, hiện nay cả nước Nhật đang gồng mình để khắc phục hậu quả thiệt hại to lớn do thiên tai gây ra.

Trước tình hình đó, đã có trên 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế cam kết hỗ trợ Nhật Bản khắc phục hậu quả trận động đất lịch sử này. Việt Nam cũng đang có nhiều hoạt động quyên góp nhằm hỗ trợ phần nào những thiệt hại mà người dân Nhật Bản đang phải gánh chịu.

            Để bầy tỏ tình đoàn kết và góp phần cùng với nhân dân Nhật bản khắc phục khó khăn. Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn trường đã kêu gọi toàn thể CBCC và các đơn vị trong trường quyên tiền góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản. Hưởng ứng lời kêu gọi, cán bộ công chức và các đơn vị trong Trường đã tích cực tham gia hoạt động có ý nghĩa nhân văn này với tổng số tiền quyên góp được là 83.300.000đ (tám mươi ba triệu ba trăm nghìn đồng). Số tiền trên đã được Công đoàn trường chuyển tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để ủng hộ nạn nhân vụ động đất tại Nhật Bản.