Hoạt động khoa học
CHUNG KẾT CUỘC THI KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU 2017
Cuộc thi “Khám phá thương hiệu 2017” nhận được sự tham gia cố vấn của các chuyên gia có kinh nghiệm về thương hiệu: PGS.TS Phan Thị Thu Hoài (Trưởng Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại); PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh (Thành viên Ban cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Trưởng bộ môn Quản trị thương hiệu Trường Đại học Thương mại); Bà Lê Thị Minh Phương (Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, GĐ Công ty CP phát triển giáo dục HawKing); TS Nguyễn Tiến Đạt (Phó trưởng ban Kế hoạch – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam); Ông Lại Tiến Mạnh (Trưởng đại diện của Brand Finance tại Việt Nam, GĐ công ty cổ phần MiBrand Việt Nam. Bên cạnh đó cuộc thi cũng có sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp có uy tín, tên tuổi như: Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn truyền thông quốc gia VNNC, Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty cổ phần MiBrand Việt Nam, Công ty cổ phần truyền thông thương hiệu CBM Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại giáo dục Hòa Phong, Công ty CP vật tư thiết bị phòng cháy chữa cháy Hà Nội, Công ty thời trang KMT.
Sau khi kết thúc vòng sơ loại ngày 29/09/2017 với hơn 100 hồ sơ đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã chọn được năm đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết là Young Branding, XBrand, Fly Team, Mix Team và H3F. Tối ngày 09/11/2017 tại Hội trường H3 – Đại học Thương mại, vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hồi hộp và giàu tính sáng tạo. Vòng chung kết cuộc thi có chủ đề: Đăng ký thương hiệu, Nhận diện thương hiệu và Phát triển thương hiệu được tổ chức gồm ba phần thi chính với tên gọi: “Truyền thông Thương hiệu”; “Kiến thức thương hiệu” và phần thi “Tình huống thương hiệu”.
Trải qua ba vòng thi gay cấn, hấp dẫn và hồi hộp, kết quả chung cuộc như sau:
- Giải Nhất thuộc về Đội Young Branding;
- Giải Nhì thuộc về đội Fly Team và đội Mix Team;
- Giải Ba thuộc về đội H3F và đội XBrand.
Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích và phù hợp với mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ cho sinh viên ngành Marketing giúp sinh viên trong Khoa hiểu biết hơn về chuyên ngành Quản trị Thương hiệu, nâng cao kiến thức về thương hiệu. Đồng thời, việc tham gia cuộc thi góp phần rèn luyện các kỹ năng thiết kế, thuyết trình, hùng biện cho sinh viên.