Công đoàn

Chương trình Lễ trao giải cuộc thi “Duyên dáng áo dài TMU” và Toạ đàm “Thấu hiểu để yêu thương”

17/03/2023
Thực hiện chương trình công tác của Ban nữ công Trường năm học 2022 – 2023, hướng tới các hoạt động chào mừng 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 11 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; nhằm tôn vinh và lưu giữ những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ nói chung, nữ viên chức Trường Đại học Thương mại nói riêng, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ của Tháng 3 với khẩu hiệu “Tháng 3 – Tháng của những yêu thương”. Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, lan toả tình yêu thương, sẻ chia và để mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trọng toàn trường đều có những phút giây hạnh phúc.

Ngày 17/3/2023, được sự đồng ý của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn Trường Đại học Thương mại tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Duyên dáng áo dài TMU 2023” và Toạ đàm chủ đề "Thấu hiểu để yêu thương".

 

 

 

Tới tham dự Tọa đàm, về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Trường; Trưởng, Phó Trưởng đơn vị thuộc Trường; các đồng chí nữ công đoàn viên và các đồng chí nam công đoàn viên có quan tâm.

 

 

Về phía khách mời và diễn giả của chương trình, có sự tham gia của Bà Trịnh Thị Thuý Ngân - Chuyên gia tư vấn thấu hiểu nội tâm Master Mentor, Nhà đồng sáng lập Học Viện Kim Cương, Nhà sáng lập Câu lạc bộ Cha mẹ truyền cảm hứng, Chuyên gia đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên.

 

 

Chương trình còn vinh dự được chào đón sự tham gia của nhà tài trợ: Ông Lương Xuân Tùng – Giám đốc phát triển hệ thống, đại diện thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Nature Book.

 

Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài TMU” do công đoàn Trường Đại học Thương mại phát động và tổ chức là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng 3 – Tháng của những yêu thương.

 

 

Chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài TMU” không chỉ đem lại niềm vui lớn, lan toả vẻ đẹp, tình yêu nghề, yêu cuộc sống của toàn thể viên chức người lao động trong toàn trường mà đây còn là một hoạt động khẳng định giá trị cốt lõi “Truyền thống - Trách nhiệm – Sáng tạo” của Trường ĐH Thương mại thông qua từng khoảnh khắc ghi đậm dấu ấn trong lòng mỗi viên chức và người lao động. Không chỉ là những nữ cán bộ, viên chức, nhà giáo, người lao động mẫu mực, chỉnh chu, nghiêm túc và trách nhiệm trong công việc, họ còn là những người phụ nữ vui tươi, duyên dáng, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Sau những giờ làm việc bận rộn đầy trách nhiệm, những nụ cười tươi vui, hạnh phúc của chị em những khi bên nhau, khi được nhận và được trao chia sẻ, yêu thương sẽ là những khoảnh khắc khó quên.

 

Trải qua vòng sơ loại, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 93 tác phẩm dự thi của 31 đơn vị công đoàn trực thuộc là những bức ảnh được chụp trong khuôn viên của Trường Đại học Thương mại, thể hiện tinh thần vui tươi, nét đẹp trong lao động giảng dạy, làm việc và khả năng sáng tạo của các đồng chí nữ giảng viên và cán bộ quản lý trong toàn trường.

 

Qua việc khán giả bình chọn tại kênh Fanpage Facebook Công đoàn Trường Đại học Thương mại, căn cứ vào số lượt bình chọn của khán giả và điểm chấm từ Ban giám khảo, BTC đã chọn được 22 tác phẩm dự thi nhận được số lượng tương tác nhiều nhất và đánh giá cao nhất của Ban giám khảo.

 

Cuộc thi kết thúc với kết quả chung cuộc thuộc về các tập thể và cá nhân với những bức ảnh đầy tươi vui trong sắc áo dài. Về giải tập thể, 01 giải Đặc biệt thuộc về Công đoàn Khoa Kế toán – Kiểm toán; 02 giải Nhất thuộc về Công đoàn Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Lý luận chính trị; 03 giải Nhì thuộc về Công đoàn Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa Marketing và Khoa Toán kinh tế; 05 giải Ba thuộc về Công đoàn các đơn vị: Khoa Khách sạn du lịch, Khu Nội trú và Trạm Y tế, Khoa Quản trị kinh doanh, Phòng Công tác sinh viên, Thư viện.

 

Về giải cá nhân, 01 giải Đặc biệt thuộc về đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Trưởng bộ môn Tiếng Pháp, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) Viện Đào tạo quốc tế; 02 giải Nhất thuộc về đ/c Đỗ Thùy Linh - ĐVCĐ Khoa Kế toán Kiểm toán và đ/c Dương Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng bộ môn Quản trị doanh nghiệp du lịch, ĐVCĐ Khoa Khách sạn Du lịch; 03 giải Nhì thuộc về đ/c Phan Thu Trang - Phó Trưởng khoa, ĐVCĐ Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, đ/c Nguyễn Thị Hiên - Chủ tịch công đoàn Khoa Toán kinh tế, đ/c Vũ Hạnh Huyền - ĐVCĐ Phòng Kế hoạch Tài chính; 05 giải Ba thuộc về đ/c Vũ Thị Như Quỳnh - Phó Trưởng bộ môn Quản trị tác nghiệp kinh doanh, ĐVCĐ Khoa Quản trị kinh doanh; đ/c Ngô Ngân Hà - ĐVCĐ Khoa Kinh tế; đ/c Nguyễn Minh Thảo - Phó Trưởng bộ môn Quản trị tài chính, ĐVCĐ Khoa Tài chính ngân hàng, đ/c Nguyễn Ngọc Anh - ĐVCĐ Khoa Quản trị nhân lực và đ/c Kiều Thị Quỳnh Thơ - ĐVCĐ Viện đào tạo Sau đại học.

 

 

 

 

Tiếp theo chương trình, các công đoàn viên đã được lắng nghe phần chia sẻ của diễn giả Trịnh Thị Thuý Ngân - Chuyên gia tư vấn thấu hiểu nội tâm Master Mentor, Nhà đồng sáng lập Học Viện Kim Cương, Nhà sáng lập Câu lạc bộ Cha mẹ truyền cảm hứng, Chuyên gia đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên về các kiến thức giúp thấu hiểu được ngôn ngữ yêu thương của gia đình, cha mẹ, con cái, cũng như của chính mình. Điều này sẽ giúp mỗi công đoàn viên có thể khơi dậy và nuôi dưỡng ngọn lửa tình yêu bất tận trong bất kỳ mối quan hệ nào, với cha mẹ, con cái, với người bạn đời, với đồng nghiệp, bạn bè và các em sinh viên thân yêu. Thông qua buổi tọa đàm, các công đoàn viên được giao lưu, học hỏi và có thêm những hiểu biết quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái, bồi đắp tình cảm gia đình.

 

Lễ trao giải cuộc thi “Duyên dáng áo dài TMU 2023” và Toạ đàm chủ đề "Thấu hiểu để yêu thương" đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu hút được sự quan tâm, tham dự của đông đảo nữ công đoàn viên Trường Đại học Thương mại, hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa dành cho công đoàn viên của Trường sẽ được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh của chương trình: