Người học

CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ TẠI CÔNG TY VAECO

15/09/2023

CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ ĐẦY Ý NGHĨA CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ TẠI CÔNG TY VAECO 

 

Tham quan thực tế doanh nghiệp là một hoạt động thường xuyên được Khoa Kinh tế tổ chức, nhằm tạo bước đệm giúp sinh viên hiểu rõ hơn môi trường làm việc thực tế ở doanh nghiệp và giúp những kiến thức ở trường của các bạn sinh viên đến gần với thực tiễn doanh nghiệp hơn. Sáng ngày 14/09/2023, sinh viên K58 Khoa Kinh tế đã được tham gia chuyến tham quan thực tiễn rất ý nghĩa và bổ ích tại Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay Vietnamairlines (VAECO).

 

Đón đoàn cán bộ giáo viên và sinh viên khoa Kinh tế, về phía Công ty VAECO, có sự hiện diện của:

+ Ông Phạm Anh Tuấn - Phó bí thư Đảng ủy; Phó Tổng Giám Đốc Công ty

+ Ông Tô Quang Minh – Phó Ban Kỹ Thuật (Phụ trách dự án; hợp tác quốc tế) 

+ Ông Vũ Tất Thắng – Thư ký PTGĐ Phạm Anh Tuấn 

+ Ông Trần Ngọc Anh – Trưởng Phòng Đào Tạo; Ban Tổ Chức và Nhân Lực 

+ Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng Phòng Kế Toán Hành Chính – Trung Tâm Bảo Dưỡng Nội Thất 

+ Ông Trần Mạnh Quang – Phó Phòng Đầu Tư – Ban Kế hoạch Kinh doanh

+ Ông Tô Mai Vinh - Phó GĐ Phụ Trách Trung Tâm Đào tạo

 

Về phía Khoa Kinh tế, Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của

  + PGS,TS. Phan Thế Công – Trưởng Khoa Kinh tế

 + TS. Vũ Thị Yến – THNV Phó trưởng Khoa Kinh tế

+ Cùng các thầy cô giáo và gần 30 bạn sinh K58 chuyên ngành Quản lý kinh tế.

 

Tại buổi tham quan thực tiễn doanh nghiệp, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư đảng ủy, Phó tổng giám đốc Công ty đã có những giới thiệu khái quát và sinh động về công ty và các hoạt động của công ty. VAECO là đơn vị thành viên của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airline). VAECO là công ty chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bay cho các hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế với quy mô gần 3000 nhân sự và có các chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam.

 

Trong buổi tham quan thực tiễn Công ty VAECO, các bạn sinh viên Khoa Kinh tế đã chủ động trao đổi và đặt các câu hỏi với đại diện doanh nghiệp về những cơ hội nghề nghiệp, tiêu chí tuyển dụng, những kỹ năng sinh viên cần có để đáp ứng công việc và cả những vấn đề về đầu tư và đấu thầu thực tế tại doanh nghiệp. Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ, giải đáp đối với những câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra.

 

PGS,TS Phan Thế Công - trưởng Khoa Kinh tế bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo Công ty VAECO đã tạo điều kiện và dành thời gian cho sinh viên của Khoa được tham gia Office tour tại doanh nghiệp, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn và có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tế cũng như cơ hội việc làm tại doanh nghiệp. 

 

Chuyến thăm quan đã kết thúc tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của các bạn sinh viên. Chuyến đi không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết, mà quan trọng hơn hết là sinh viên Khoa Kinh tế có thể định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

 

Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các phòng ban và nhân viên của Công ty VAECO đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên của Khoa được tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp. Chúc các anh chị nhiều sức khỏe, chúc Công ty ngày càng phát triển. Hy vọng rằng trong tương lai Khoa Kinh tế sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với công ty để tổ chức được nhiều chuyến thăm quan ý nghĩa cho sinh viên.