Hợp tác Quốc tế

Chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn công tác Trường Đại học Thương mại

08/03/2023
Từ ngày 28/2 đến 02/03/2023, nhận lời mời của Tập đoàn BumSan (Hàn Quốc), đoàn công tác Trường Đại học Thương mại (TMU) do PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn cùng TS. Vũ Xuân Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, ThS. Kim Hoàng Giang – THNV Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, TS. Đinh Thị Phương Anh – THNV Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Tập đoàn BumSan về việc gia hạn Thoả thuận hợp tác chương trình đào tạo tiếng Hàn tại TMU. Nhân chuyến công tác, đoàn cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Đại học Kookmin, đồng thời gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Đại học SungKyunKwan (Hàn Quốc).

Chuyến viếng thăm và làm việc tại trụ sở của Tập đoàn BumSan tại Hàn Quốc nhằm tổng kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Hàn thử nghiệm tại Trường Đại học Thương mại theo Thỏa thuận ký kết giữa hai đơn vị vào năm 2022. Trong một năm triển khai thử nghiệm, chương trình đã tổ chức thành công 3 khóa đào tạo tiếng Hàn trình độ sơ cấp 1, 2,  thu hút hơn 100 sinh viên tham gia và nhận được sự đánh giá cao của các bạn học viên. Sự thành công và uy tín của chương trình đến từ đội ngũ giảng viên người Hàn Quốc trực tiếp tham gia giảng dạy, nội dung đào tạo do Đại học Kookmin tư vấn xây dựng mang đến một chương trình đào tạo tiếng Hàn bài bản, chuẩn mực. Trong buổi làm việc, Tập đoàn BumSan đã công bố sẽ trao tặng 5 suất học bổng 100% cho các bạn sinh viên xuất sắc sang Hàn Quốc tham gia chương trình trao đổi ngắn hạn tại Đại học Kookmin vào học kỳ hè năm 2023. Chủ tịch Cho Tae Gyun (BumSan) khẳng định tâm huyết và mong muốn có thể lan tỏa ngôn ngữ tiếng Hàn đến với sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Thương mại nói riêng. Tập đoàn BumSan và Trường Đại học Thương mại sẽ tiếp tục hợp tác để phát triển các chương trình đào tạo tiếng Hàn có chất lượng cao tới các bạn sinh viên. Trên cơ sở đó, hai bên đã cùng thống nhất sẽ ký kết gia hạn Thỏa thuận hợp tác đào tạo và cùng thúc đẩy chương trình để có thể mở rộng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

 

Đoàn công tác TMU tại trụ sở của Tập đoàn BumSan

 

Tham quan trường quay của Tập đoàn BumSan

 

Chuyến đi đồng thời cũng là dịp để TMU củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học của Hàn Quốc trong nghiên cứu, đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên… Mỗi đối tác với mỗi thế mạnh khác nhau là cơ hội để TMU đa dạng hóa hoạt động của mình, phù hợp với định hướng phát triển trở thành Đại học đa ngành và có quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, bền vững với các đối tác quốc tế. Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ và làm việc tại Đại học Kookmin, đây là trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc và có uy tín quốc tế cao, xếp hạng 41 trong danh sách các trường Đại học tốt nhất ở châu Á vào năm 2016 theo QS Asia University Rankings. Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã thảo luận và tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về trao đổi sinh viên, giảng viên; hợp tác nghiên cứu; đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế…Đặc biệt, đây là cơ sở để TMU cử các sinh viên xuất sắc trong chương trình đào tạo tiếng Hàn sang học tập và trao đổi ngắn hạn tại Đại học Kookmin dưới dự tài trợ của Tập đoàn BumSan.

 

 

 

Buổi làm việc với Đại học Kookmin 

 

Tại khuôn viên Đại học Kookmin

 

Trong ngày 02/3/2023, Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm Đại học SungKyunKwan, trường đại học có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1398 với hơn 600 năm hình thành và phát triển. Đại học SungKyunKwan xếp hạng 01 các trường đại học tư thục toàn diện tại Hàn Quốc (THE, US News and World Report), xếp hạng 18 các trường đại học tại châu Á (theo THE Asia University Rankings) và xếp hạng 99 các trường đại học trên thế giới (theo QS World University Rankings). Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã thảo luận về các cơ hội hợp tác trong trao đổi sinh viên, giảng viên; hợp tác nghiên cứu; chia sẻ ý tưởng về việc xây dựng chương trình đào tạo cao cấp dành cho Giám đốc điều hành (CEO) tại Việt Nam trên cơ sở hợp tác giữa hai Trường.

 

 

 

 

Buổi làm việc với Đại học SungKyunKwan

 

Món quà thú vị của Đại học SungKyunKwan dành cho đoàn công tác TMU

 

Đặc biệt trong chuyến đi, đoàn công tác TMU đã có cơ hội tham quan thực tế tại Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc và gặp gỡ ông Lee Youngjin – Thẩm phán tòa án. Các nội dung trao đổi với ông Lee Youngjin đã mang đến những thông tin bổ ích, nhiều giá trị học hỏi cho cả đoàn. Thay mặt các thành viên đoàn công tác, PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Loan trân trọng cảm ơn ngài Thẩm phán về buổi gặp gỡ, đồng thời gửi đến ông lời mời ghé thăm Trường Đại học Thương mại trong thời gian sớm nhất.

 

 

Đoàn công tác TMU gặp gỡ ngài Thẩm phán Toà án Hiến pháp Hàn Quốc Lee Youngjin

 

Chuyến đi đã mang đến những kết quả hợp tác tốt đẹp cho đoàn công tác Trường Đại học Thương mại và những trải nghiệm ý nghĩa cho toàn bộ thành viên đoàn. Trong xu thế phát triển mới, TMU không ngừng gia tăng các hợp tác giữa giáo dục, nghiên cứu và đóng góp cho xã hội trong sự hợp tác tích hợp đại học - doanh nghiệp và các cơ quản lý trong và ngoài nước vì một nền giáo dục toàn diện và bền vững.

 

Đoàn công tác TMU tại khu học xá hơn 600 năm tuổi của Đại học SungKyunKwan