Công đoàn

Công đoàn Khoa HTTTKT&TMĐT với hoạt động NCKH & nâng cao trình độ

21/04/2022
Nghiên cứu khoa học và nâng cao trình độ là một trong các hoạt động chính của các giảng viên trong trường đại học, trong những năm vừa qua, Trường Đại học Thương mại nói chung và Khoa HTTT Kinh tế & TMĐT nói riêng đã có nhiều sự tiến bộ vượt bậc trong các hoạt động, đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học, các công trình nghiên cứu khoa học mỗi năm đều tăng lên cả về số lượng và chất lượng, điều đó cho thấy các chủ trương, chính sách khuyến khích và hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Thương mại và của Khoa HTTT Kinh tế & TMĐT đang ngày càng có đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Hoạt động NCKH của công đoàn viên Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT trong những năm qua được đánh giá là một trong những đơn vị có thành tích rất tốt. Số lượng các công trình NCKH năm sau đều cao hơn năm trước, đặc biệt các công đoàn viên trẻ đều có nhiều thành tích xuất sắc trong công bố các bài báo khoa học, các đề tài nghiên cứu đều có nhiều ứng dụng vào hoạt động giảng dạy và hỗ trợ chuyên môn cho các học phần.

Hưởng ứng phong trào thi đua theo kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10/11/2021 của Công đoàn Trường Đại học Thương mại với nội dung "Công đoàn với phong trào thi đua lao động sáng tạo và nghiên cứu khoa học". Đây là một trong những nội dung trọng tâm hoạt động của Công đoàn Trường đại học Thương mại để xét đến tổng kết thi đua khen thưởng cấp Trường.
 
Ngày 15 tháng 4 năm 2022, Công đoàn Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT phối hợp cùng Chi bộ và Chính quyền tổ chức tọa đàm “Công đoàn Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT với hoạt động NCKH và nâng cao trình độ” nhằm chia sẻ về hoạt động NCKH của các công đoàn viên trong Khoa và chia sẻ những kinh nghiệm trong công bố các bài báo khoa học và hoạt động NCKH liên ngành.


Trong buổi tọa đàm, có 03 báo cáo của Thầy Chử Bá Quyết công đoàn viên Bộ môn Thương mại điện tử, tổng kết hoạt động NCKH của Bộ môn Thương mại điện tử trong 5 năm vừa qua, báo cáo của thầy Đặng Quốc Hữu công đoàn viên Bộ môn Công nghệ thông tin về kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế khi làm nghiên cứu sinh, báo cáo của cô Đinh Thị Hà công đoàn viên Bộ môn Tin học chia sẻ về kinh nghiệm NCKH liên ngành.
           
Buổi tọa đàm có
sự tham dự của TS. Đặng Thị Hoài – Ủy viên Ban chuyên môn Công đoàn Trường; TS. Nguyễn Trần Hưng – Trưởng khoa HTTT Kinh tế & TMĐT, TS. Nguyễn Thị Hội – Chủ tịch Công đoàn Khoa cùng các thầy cô Trưởng các Bộ môn Thương mại điện tử, Bộ môn Công nghệ thông tin, Bộ môn Tin học, các thày cô giảng viên, chuyên viên là công đoàn viên Công đoàn Khoa HTTT Kinh tế & TMĐT.

           
Nội dung buổi tọa đàm được chia thành 03 phần: Tổng kết NCKH trong giai đoạn 2016 – 2021 và phương hướng NCKH trong thời gian tới của các Bộ môn; Kinh nghiệm làm NCS đúng hạn và công bố các bài báo khoa học quốc tế; Kinh nghiệm và xu hướng NCKH liên ngành.

           
Các nội dung được trao đổi, góp ý và thảo luận sôi nổi với các chia sẻ chân thành, hữu ích. Với chủ trương đưa hoạt động NCKH vào đánh giá KPI của Nhà trường, buổi tọa đàm giúp cho các công đoàn viên có được nhiều kinh nghiệm quý giá và thiết thực. Buổi Tọa đàm của Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT đã diễn ra rất sôi nổi, nhiều chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến với các góc nhìn đa chiều, thiết thực của các công đoàn viên cùng với tinh thần tập trung và hiệu quả.
Sau buổi tọa đàm, các công đoàn viên Khoa HTTT kinh tế và TMĐT có thêm nhiều động lực trong NCKH và có thêm nhiều công trình NCKH có giá trị được công bố, và phong trào NCKH của Khoa phát triển thêm một bước mới.


Tọa đàm đã kết thúc thành công, tốt đẹp và cũng mở ra những nội dung cho các tọa đàm tiếp theo trong và ngoài Khoa.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm:
 
CD2
 
CD3
 
CD4
 
CD5
 
CD6
 
CD7
 
CD8
 
CD9