Công đoàn

Công đoàn Khoa Quản trị nhân lực tổ chức tọa đàm: Hiểu để yêu con đúng cách

18/03/2023
Trong quá trình nuôi dạy con, việc thấu hiểu cảm xúc của nhau luôn là vấn đề khó khăn nhất đối với những bậc bố mẹ trong mối quan hệ đặc biệt này. Dạy con như thế nào cho đúng, làm thế nào để hiểu được con là câu hỏi đầy trăn trở với những người đang giữ vai trò làm cha làm mẹ.

Với mục đích tạo ra diễn đàn trao đổi về vấn đề nuôi dạy con – một trong những vấn đề được các Công đoàn viên rất quan tâm, ngày 13/3/2023, Công đoàn Khoa Quản trị nhân lực đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Hiểu để yêu con đúng cách”, diễn đàn là cơ hội để Công đoàn viên trong khoa được nghe tư vấn từ chuyên gia, cùng chia sẻ những trăn trở, kinh nghiệm của bản thân trong quá trình nuôi dạy con. Buổi tọa đàm là hoạt động hưởng hướng chủ đề hoạt động của Công đoàn Trường: Tháng 3 – Tháng của những yêu thương.

 

Đến dự với buổi tọa đàm có sự hiện diện của PGS.TS Lê Thị Kim Nhung – Phó chủ tịch Công đoàn Trường. 

 

Diễn giả của buổi Tọa đàm là TS. Ngô Thị Thanh Mai - chuyên gia giáo dục gia đình và kỹ năng làm cha mẹ. Cô đã có 15 năm làm việc trong lĩnh vực giảng dạy, tập huấn, phát triển chương trình kỹ năng sống, tham vấn học đường cho học sinh, phụ huynh. Cô là đồng tác giả nhiều bộ sách về giáo dục giới tính cho học sinh. Đặc biệt, cô là khách mời của VTV2, VTV3, VTV6, VOV trong lĩnh vực tư vấn tâm lý, công tác xã hội, giáo dục giới tính, kỹ năng sống. 

 

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí thoải mái, các Công đoàn viên chia sẻ cách thể hiện tình yêu với con, khó khăn khi chăm sóc con,… Đặc biệt diễn giả của chương trình đã có những chia sẽ rất hữu ích, trong đó nuôi nấng và thấu hiểu con là cả một quá trình không ngừng và phải luôn được nhận thức rõ, đặc biệt cần phải hiểu đúng ở từng giai đoạn nhất định. Hiểu con là điều hữu hiệu nhất để cha mẹ nắm bắt được những khó khăn, từ đó giúp đỡ con vượt qua trở ngại trong mỗi giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó, cha mẹ cần tạo được bầu không khí có giá trị trong gia đình đẻ con cảm nhận được sự yêu thương, an toàn, tôn trọng, quan tâm và có giá trị.