Công đoàn

Công đoàn phòng pháp chế & Thanh tra tổ chức phong trào thi đua “ Công đoàn với phòng trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”

08/08/2022
Thực hiện kế hoạch số 79/KH-CĐ ngày 10/11/2021 của Công đoàn trường Đại học Thương mại về Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo và nghiên cứu khoa học”, từ đầu năm học 2021-2022, Công đoàn phòng Pháp chế & Thanh tra đã phối hợp chính quyền đơn vị phát động phòng trào thi đua với nội dung “Nét đẹp viên chức trong văn hóa giao tiếp ứng xử trong môi trường sư phạm phù hợp với đặc thù công việc của đơn vị”. Phong trào thi đua đã góp phần tạo nên một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp cũng như từng bước xây dựng một nét đẹp đặc trưng của viên chức trong đơn vị.
Công đoàn phòng pháp chế & Thanh tra tổ chức phong trào thi đua “ Công đoàn với phòng trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”
Xây dựng văn hóa ứng xử trong các trường học là một hoạt động giáo dục hệ giá trị, các chuẩn mực văn hóa giúp cho các thành viên trong nhà trường có nhận thức đúng, suy nghĩ, tình cảm, hành vi tốt đẹp, thực hiện văn hóa ứng xử lành mạnh, xây dựng cơ sở để đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường. Đặc biệt trong bối cảnh giáo dục phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, văn hóa giao tiếp ứng xử càng cần được coi trọng.

Phòng Pháp chế & Thanh tra, với chức năng nhiệm vụ thực hiện các công tác thanh tra, kiểm tra, công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo. Với đặc thù công việc, viên chức trong đơn vị giao tiếp với nhiều cán bộ giảng viên cũng như người học trong Nhà trường. Công đoàn đơn vị đã phối hợp với chính quyền tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi để đoàn viên công đoàn đóng góp ý kiến, cùng nhau xây dựng những thói quen giao tiếp, ứng xử văn minh.. Công việc của viên chức đơn vị liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, chính vì vậy nó mang nhiều tính nguyên tắc, có phần “cứng nhắc”. Việc xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử của viên chức đơn vị phải bắt đầu từ những việc tưởng chừng đơn giản như thái độ niềm nở, hòa nhã và đúng mực trong giao tiếp. Điều đó tạo ra sự tin tưởng, xóa bỏ tâm lý “dè chừng” của mọi người với viên chức thanh tra, nó không những không vi phạm những nguyên tắc trong công tác mà còn giúp mọi người cởi mở hơn, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc.
 
PCTT2


Với đội ngũ công đoàn viên nhiệt huyết, trẻ trung, được dự ủng hộ của chính quyền đơn vị, Công đoàn phòng Pháp chế & Thanh tra mong muốn việc phát động phong trào thi đua “Nét đẹp viên chức trong văn hóa giao tiếp ứng xẻ trong môi trường sư phạm phù hợp với đặc thù công việc” chỉ là bước khởi đầu. Việc xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử phải được quan tâm hàng ngày, hàng tháng, trong từng hành động tác nghiệp công việc cụ thể để “nét đẹp trong giao tiếp” phải là một “thương hiệu” của đơn vị.