Công đoàn

Công đoàn Phòng Quản lý Khoa học hưởng ứng phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”

06/08/2022
Năm học 2021-2022, Công đoàn Phòng Quản lý Khoa học đã phối hợp cùng chính quyền phát động phong trào: “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”. Đây là một trong những nội dung thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học” đã được Công đoàn Trường Đại học Thương mại phát động tới các Công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn trường.
Công đoàn Phòng Quản lý Khoa học hưởng ứng phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”

Trong môi trường làm việc, chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, đoàn viên công đoàn phụ thuộc một phần lớn từ nơi làm việc, cảnh quan, điều kiện vệ sinh, ứng xử và phong cách giao tiếp. Nhận thức rõ điều này, Tổ công đoàn cùng với chính quyền Phòng Quản lý Khoa học đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Sắp xếp phòng làm việc Xanh - Sạch - Đẹp - Khoa học” với 04 nội dung trọng tâm là:
  • Xanh: Đó là màu xanh của những chậu cây nhỏ xinh được bàn tay khéo léo của các công đoàn viên chăm sóc và bày trên các kệ gỗ, mặt bàn làm việc. Màu xanh mang đến cho phòng làm việc một bầu không khí trong lành và mát mẻ.
  • Sạch: Văn phòng sạch đó chính là yếu tố quan trọng thứ yếu trong công tác xây dựng văn phòng. Mỗi đoàn viên công đoàn đều tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường bằng những hành động rất giản đơn: không xả rác bừa bãi, không hút thuốc trong phòng... Hàng ngày, sau mỗi giờ làm, tại vị trí làm việc cá nhân, đồ đạc đều được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng và khoa học.
  • Đẹp: “Văn phòng đẹp” đó là từ nền tảng của “xanh” và “sạch”. Trên cơ sở xanh và sạch ấy, Phòng làm việc luôn được giữ gọn gàng và ngăn nắp. Ngoài ra, đó là tính thẩm mỹ bằng sự sáng tạo trong công tác thiết kế ban đầu, các phòng làm việc được bố trí hài hòa giữa không gian chung và riêng.
  • Khoa học: Là một Phòng làm việc với đặc trưng nhiều tài liệu lưu trữ như kỷ yếu hội thảo, giáo trình, sách tham khảo, hồ sơ chương trình đào tạo. Do vậy mà các công đoàn viên trong Phòng đã sắp xếp, phân loại các tài liệu để trên các ngăn tủ một cách gọn gàng, ngăn nắp và khoa học.


Phong trào “Sắp xếp phòng làm việc Sạch - Đẹp - Khoa học” đã tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, qua đó góp phần tạo môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả và xây dựng cơ quan văn hoá giúp đội ngũ viên chức hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ tại đơn vị.