Công đoàn

Công đoàn Phòng Tổ chức nhân với phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”

09/08/2022
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học” do Công đoàn Trường Đại học Thương mại phát động, từ đầu năm học 2021-2022, công đoàn Phòng Tổ chức nhân sự đã nhiệt liệt hưởng ứng và xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Sắp xếp phòng làm việc Xanh - Sạch - Đẹp - Khoa học”.
Công đoàn Phòng Tổ chức nhân với phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”
Phong trào đã được triển khai thực hiện và lan tỏa tới từng công đoàn viên với các nội dung trọng tâm như sau:
  • Thứ nhất, văn phòng phải sạch, đây là yếu tố cần thiết đầu tiên trong môi trường làm việc. Từ bàn làm việc của mỗi cá nhân cho đến không gian sinh hoạt chung đều phải sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Mọi người đều phải có ý thức, nâng cao việc giữ gìn vệ sinh chung.
  • Thứ hai, văn phòng cũng cần đẹp: môi trường làm việc hiện đại cần sự thư giãn, giảm stress cũng như tạo cảm hứng làm việc. Mỗi công đoàn viên có thể trang trí góc làm việc của mình cũng như của phòng một ít cây xanh, hoa tươi… tùy thuộc sự sáng tạo của mỗi người.
  • Thứ ba, văn phòng làm việc phải được sắp xếp khoa học, đây là yếu tố rất quan trọng để giúp các công đoàn viên làm việc hiệu quả. Tùy theo tính chất công việc, các công đoàn viên cần sắp xếp tài liệu, đồ dùng làm việc… phù hợp với chuyên môn cũng như không gian sẵn có.
z3630629766003 dbd472758b0242004ceced63d82983f6


Sau một năm học thực hiện phong trào, “sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học” đã trở thành một trong những nếp sống thường ngày của các công đoàn viên phòng Tổ chức nhân sự. Mỗi công đoàn viên đều đã có ý thức xây dựng góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp. cùng nhau lên ý tưởng xây dựng không gian sinh hoạt chung sạch, đẹp, xanh mát, nơi đây đã thực sự trở thành ngôi nhà chung của các thành viên trong phòng. Tất cả các công đoàn viên đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra, tất cả các phòng làm việc đều đạt tiêu chí “sạch, đẹp và khoa học”. Ngoài ra, mỗi phòng cũng thể hiện được các nét riêng: phòng có góc uống trà, cafe; phòng thì có khung cửa sổ “triệu bông hồng”; phòng có cây xanh trang trí, hoa tươi mỗi ngày… Mỗi chiếc lá, nhành hoa đỏ thắm, xanh mướt hay cốc cafe giữa giờ đã đem lại những phút giây thư giãn tạo động lực làm việc cho chúng tôi cũng như đem lại không khí thoải mái, gần gũi vui vẻ cho những người đến làm việc, giải quyết các công việc với phòng Tổ chức nhân sự.
 
z3630629761869 b395d456d2145f50e6246daba55c31c0


Phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học” do Công đoàn Trường Đại học Thương mại phát động là một phong trào rất thiết thực trong môi trường làm việc hiện đại. “Phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học” là một trong những yếu tạo nên môi trường làm việc tốt,  tạo được sự gắn kết giữa viên chức, người lao động, thúc đẩy mọi người làm việc hiệu quả hơn và mang lại nhiều  giá trị tốt hơn cho nhà trường.