Công đoàn

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Thương mại lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028

07/04/2023
Căn cứ hướng dẫn số 06/HD-CĐN, ngày 08/4/2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) về việc tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 16 Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đại hội lần thứ 13 Công đoàn Việt Nam; được sự đồng ý của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đảng ủy Trường Đại học Thương mại, sáng ngày 07/4/2023, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Trường Đại học Thương mại lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có sự hiện diện của TS. Đặng Hoàng Anh – Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV), Phó Chủ tịch; đ/c Trần Mạnh Thắng – UVBTV, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra; đ/c Trần Thị Hạnh – UVBCH, Chánh Văn phòng cùng các đồng chí cán bộ đại diện các ban công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

 

Tham dự Đại hội còn có sự hiện diện của các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn các trường đại học trong Khối thi đua số 2.

 

Tham dự Đại hội, về phía Trường Đại học Thương mại, có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Phan Thu Trang – Bí thư Đoàn TNCS HCM; ThS. Nguyễn Đắc Cường – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh. Đại hội cũng vinh dự được đón các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường: TS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Bùi Xuân Nhàn – Nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Văn Minh – Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng các đồng chí Bi thư Chi bộ, Trưởng (Phó) các đơn vị thuộc Trường; 160 đại biểu đại diện cho 750 đoàn viên công đoàn trong toàn Trường đến từ các công đoàn bộ phận trực thuộc. 

 

 

 

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Thương mại lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 26 của công đoàn Trường; thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn Trường khoá 27 nhiệm kỳ 2023-2028; lựa chọn nhân sự bầu vào Ban Chấp hành công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đại biểu đi dự Đại hội 16 công đoàn GDVN; thảo luận và thông qua Nghị quyết Đại hội.

 

 

 

Theo Báo cáo Tổng kết hoạt động công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2023, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Trường Đại học Thương mại đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đề ra, hoạt động nề nếp, hiệu quả, thực hiện tốt các chế độ thông tin báo cáo với CĐGDVN, được Công đoàn Ngành và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao. Cụ thể:

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, của Công đoàn GDVN, Công đoàn Trường luôn có sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn  Nhà trường trong mọi hoạt động, tạo sự thống nhất cao trong điều hành công việc của Nhà trường cũng như của từng đơn vị.

 

Công đoàn Trường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và người lao động, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất; 100% đoàn viên công đoàn được học tập, tuyên truyền và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên; các chủ trương chính sách mới của Nhà nước.

 

Hoạt động công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Trường, huy động được trí tuệ tập thể; ĐVCĐ trong Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Nhà trường đoàn kết, ổn định và phát triển.

 

Trong giai đoạn ứng phó với đại dịch Covid-19, công đoàn Trường đã kịp thời có những đổi mới, linh hoạt trong cách thức tổ chức các hoạt động công đoàn ở các ban công tác, đặc biệt là các hoạt động của Ban Nữ công và Ban Chuyên môn công đoàn, thể hiện rõ nét qua phong trào thi đua “GVT-ĐVN”, “CĐ với phong trào Lao động sáng tạo và NCKH”; số đông đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động, phong trào thi đua công đoàn tích cực, tự giác. Công tác Tuyên giáo công đoàn được đổi mới phù hợp xu thế trao đổi và tiếp nhận thông tin trên các nền tảng mạng Website, mạng nội bộ, Zalo và đặc biệt điểm nhấn vào năm 2020 thành lập trang Fanpage Công đoàn Trường Đại học Thương mại nhằm cập nhật các tin tức hoạt động công đoàn một cách nhanh nhất. Hiện nay Fanpage đã và đang thu hút đông đảo VCNLĐ tương tác. Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho ĐVCĐ, đặc biệt là hoạt động thăm hỏi hỗ trợ cho VCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19.

 

Trong nhiệm kỳ, công đoàn Trường nhận được 01 cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐVN năm học 2021-2022; 02 cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà năm 2018 và tổng kết phong trào thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020 của Tổng LĐLĐVN; 01 cờ thi đua xuất sắc toàn diện và 01 cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc trường – Đảm việc giai đoạn 2016-2018 của Công đoàn GDVN cùng với Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và Công đoàn GDVN.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2017-2023 là một nhiệm kỳ khá biến động về nhân sự BCH với 2 lần kiện toàn, đồng thời, cùng với những thay đổi cơ cấu tổ chức bộ máy của một số đơn vị trong Trường nên đã có sự thành lập thêm các tổ công đoàn trực thuộc. Chủ tịch Hội đồng Trường ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của BCH công đoàn Trường đã chỉ đạo kịp thời ổn định tổ chức công đoàn ở các đơn vị mới, đồng thời kiện toàn BCH công đoàn bộ phận các đơn vị này. Đến cuối nhiệm kỳ, các công đoàn bộ phận và tổ công đoàn trực thuộc hoạt động ổn định, kịp thời, góp phần vào sự ổn định và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

 

PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để công đoàn Trường Đại học Thương mại thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS. Đặng Hoàng Anh - UVBTV, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: “Trường Đại học Thương mại là một trong những trường đại học lớn trong cả nước. Trong 5 năm qua, mặc dù có những điều kiện khách quan, chịu ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19 đồng thời cũng là giai đoạn Nhà trường có những thay đổi quản lý theo hướng tự chủ đại học để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội, nhưng với sự ủng hộ, sự quan tâm chỉ đạo sát sao kịp thời của Đảng ủy, sự phối hợp và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự chung tay, quyết tâm, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong Trường, công đoàn Trường đã phối hợp hoạt động để xây dựng Nhà trường ngày càng ổn định và phát triển.”

 

 

Phát biểu đáp từ các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, thay mặt cho đoàn chủ tịch và các đại biểu dự đại hội, PGS,TS. Nguyễn Viết Thái bày tỏ lòng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí để bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng Nhà trường ngày một phát triển.

 

PGS,TS. Nguyễn Viết Thái - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại Đại hội

 

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã nghe 02 tham luận: đ/c Đào Ngọc Hà  - Chủ tịch Công đoàn Khoa Kế toán  - Kiểm toán với tham luận chia sẻ “Kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phong trào của công đoàn bộ phận”; đ/c Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch Công đoàn Khoa Marketing trình bày tham luận với chủ đề “Phối hợp giữa chính quyền và công đoàn trong quản lý hoạt động chuyên môn”.

 

Tại Đại hội Công đoàn Trường Đại học Thương mại lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028, đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 03 cá nhân thuộc công đoàn Trường Đại học Thương mại đã xuất sắc đạt thành tích cao trong hoạt động công đoàn: PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS,TS. Lê Thị Kim Nhung – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, PGS,TS. Nguyễn Văn Minh – Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường. Công đoàn Trường Đại học Thương mại cũng đã trao tặng Giấy khen cho 37 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn Trường nhiệm kỳ vừa qua. 

 

Sau 4 tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Thương mại lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội đã dân chủ, sáng suốt lựa chọn 13 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành khóa mới, bầu ra 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội 16 công đoàn GDVN; đồng thời thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 26 của công đoàn Trường; thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn Trường khoá 27 nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội: