Đại học Chính quy

Điểm mới trong đăng ký tín chỉ tại Trường Đại học Thương mại: Sinh viên được chọn giáo viên và giờ học

13/03/2019
Từ năm học 2018-2019, để nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi đăng ký tín chỉ, Trường Đại học Thương mại đã áp dụng hình thức lựa chọn giảng viên và giờ học. Theo đó, vào đầu mỗi học kỳ, phòng Quản lý đào tạo sẽ cập nhật lịch học cụ thể cùng với danh sách các giảng viên cho từng lớp học phần. Sinh viên ngoài việc đăng ký môn học, giờ học còn được đăng ký chọn giảng viên. Trong trường hợp số lượng sinh viên đăng ký lớp học phần của một giảng viên vượt quá mức quy định, sinh viên sẽ được chuyển sang lớp khác.
Việc được tự chọn giảng viên cũng như lịch học giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc sắp xếp và cân bằng giữa thời gian học tập và hoạt động ngoại khóa. Bạn Phùng Phương Thảo – K53K2 chia sẻ: “Giữa việc lựa chọn giảng viên và giờ học, mình ưu tiên lựa chọn giờ học hơn vì ngoài đi học, mình còn đi làm thêm. Việc được lựa chọn giờ học sẽ giúp mình có thể sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa đảm bảo theo kịp chương trình học tại Trường, vừa kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Còn việc lựa chọn giảng viên, mình nghĩ sẽ nhờ tới sự giúp đỡ của các anh chị đi trước tư vấn để chọn được giảng viên phù hợp.”
tkb sv
Giao diện đăng ký tín chỉ năm học 2018-2019

“Mình là sinh viên năm cuối rồi nên cũng chưa có may mắn được áp dụng hình thức này. Nhưng theo mình nghĩ, nếu được lựa chọn thì nên lựa chọn thầy cô giáo đã biết từ trước, ví dụ như cố vấn học tập. Như vậy khi vào lớp rồi sẽ không bị bỡ ngỡ và cũng có thể theo kịp cách giảng dạy của thầy cô giáo đó, kết quả học tập sẽ tốt hơn”, Nguyễn Duy Phúc – K51B3LH chia sẻ.
img 0820

Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ có độ linh hoạt về môn học nên ngoài những môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo, sinh viên được lựa chọn trong nhóm các môn tự chọn các môn học chuyên ngành phù hợp để hoàn thành yêu cầu cho văn bằng và phục vụ cho nghề nghiệp tương lai của mình. Ngoài ra, Nhà trường còn rất linh hoạt trong việc hỗ trợ sinh viên học cùng lúc hai văn bằng để gia tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường (điều kiện đăng ký: Tất cả sinh viên đại học chính quy hoàn thành kì học kỳ thứ nhất, đang học tại trường, có điểm trung bình chung tích lũy ≥ 2,0; chương trình thứ 2 khác ngành với chương trình đào tạo thứ nhất).
img 8235

Với lợi thế cơ sở vật chất hiện đại (trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu,…tại các phòng học); giảng viên có trình độ chuyên môn cao, không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và liên tục cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến trong nước và quốc tế; tốt nghiệp ra trường có 2 văn bằng… Sinh viên Trường Đại học Thương mại thực sự đang được trải nghiệm học tập trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, hiện đại và chất lượng cao; đặt những nền móng vững chắc cho một tương lai rộng mở với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.