Chi Hội Nữ Trí Thức

Diễn đàn “Trí tuệ và cuộc sống” lần 5 chủ đề "Xuân Trí"

06/03/2024
Ngày 06/3/2024, hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tri thức và nữ tri thức, xuất phát từ vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống và lan tỏa tri thức tới cộng đồng, Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công Diễn đàn “Trí tuệ và cuộc sống” lần 5 với chủ đề "Xuân Trí".

Tham dự chương trình, về phía Hội Nữ tri thức Việt Nam có sự hiện diện của GS,TS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội; TS. Phạm Thị Mỵ - Phó Chủ tịch thường trực; TS. Luận Thuỳ Dương - Đại sứ bậc 1, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban Quan hệ Quốc tế; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kinh tế và vận động nguồn lực, Chi hội Trưởng Chi hội NTT Trường Đại học Thương mại khoá 1 và 2; ThS. Lê Thị Khánh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và khởi nghiệp; GS,TS. Mai Thị Hương - Phó ban Khoa học, xã hội và nhân văn; Nhà báo Chu Thu Hằng- Phó Tổng biên tập Tạp chí Phụ nữ Mới.

 

 

Về phía lãnh đạo Nhà hát kịch nói quân đội có sự hiện diện của đ/c Đại tá Ma Thị Thu Ngà - Phó Giám đốc Nhà hát; Đ/c Trung tá Đới Anh Quân - Phó Giám đốc Nhà hát.

 

Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng; TS. Phan Thu Trang - Bí thư ĐTNCS HCM, Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - UVBCH, thành viên Ban kiểm tra Hội NTT VN, Chi hội trưởng Chi hội NTT Trường; cùng các đại biểu đại diện cho các tổ chức xã hội, trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và các CBGV có quan tâm.

 

 

Phát biểu trong chương trình, GS,TS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam đã đánh giá cao và trân trọng ghi nhận các hoạt động của Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại nói chung và các hội viên Chi hội Nữ trí thức Nhà trường nói riêng. Trong thời gian qua, Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động Hội, điều đó đã thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Ban Chấp hành trong việc tập trung, ưu tiên chăm lo xây dựng tổ chức Chi hội vững mạnh. 

 

GS,TS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam phát biểu tại chương trình

 

Cũng trong chương trình, đại diện Lãnh đạo Nhà trường, PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các hội viên Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại nói riêng và các nữ CBGV Trường nói chung nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết của tập thể hội viên Chi hội, luôn giữ vai trò nòng cốt trong tham gia thực hiện và góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Chi hội nói riêng và các hoạt động của Trường nói chung. Bí thư Đảng ủy cũng mong muốn trong thời gian tới, các hội viên Chi hội sẽ tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ và phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Nhà trường, góp phần phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và công cuộc xây dựng đất nước. 

 

PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại chương trình

 

Với hình thức giao lưu kết hợp biểu diễn nghệ thuật (công diễn vở kịch “Hoa khôi dạy chồng” - Đoàn Nhà hát kịch nói Quân đội, tác phẩm đã được giải Bạc trong Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ 5 tại Hà Nội), Diễn đàn “Trí tuệ và cuộc sống” lần 5 với chủ đề "Xuân Trí" là chương trình đầy ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp của nữ trí thức Việt Nam luôn hướng tới Chân - Thiện - Mĩ. “Xuân Trí” góp phần mang tới năng lượng tích cực để Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại bằng tình yêu, trí tuệ và nghị lực ắt sẽ thành công, hạnh phúc.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - UVBCH, thành viên Ban kiểm tra Hội NTT VN, Chi hội trưởng Chi hội NTT Trường

 

Cuối chương trình giao lưu, những phần quà đặc biệt đã được trao tới các chị em may mắn trong Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại. Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp, mang tới những thông điệp sâu sắc nhất về vẻ đẹp trí tuệ của người phụ nữ, như một món quà đầu xuân gửi tới tất cả các hội viên Chi hội Nữ Trí thức Nhà trường. 

 

Một số hình ảnh của chương trình: