Thông tin khoa học

Đoàn công tác Trường Đại học Thương mại tham dự Hội nghị quốc tế ACCA Châu Á Thái Bình Dương 2024

29/05/2024
Ngày 29/5/2024 tại khách sạn JW Marriott, đoàn công tác của Trường Đại học Thương mại do PGS.TS Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, cùng đại diện Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại, lãnh đạo và giảng viên Viện Kế toán – Kiểm toán đã tham dự Hội nghị quốc tế ACCA Châu Á Thái Bình Dương 2024.

 

Với chủ đề Thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác quốc tế và phát triển bền vững trong khu vực, hội nghị đã tập trung vào các nội dung: tăng trưởng cùng nhau thông qua hợp tác, công nghệ và đổi mới - yếu tố thúc đẩy tương lai của ngành nghề kiểm toán và giáo dục bền vững, các cách thức tiếp cận thực tiễn về đổi mới số trong ACCA. Hội nghị có sự tham gia của đại diện chính phủ, doanh nghiệp, các đối tác đào tạo của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đến từ 15 quốc gia, lãnh đạo cấp trường, cấp Khoa/Viện của hơn 40 trường đại học trong cả nước.

 

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, PGS.TS Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại, lãnh đạo Viện Kế toán – Kiểm toán đã có phiên làm việc với Bà Helen Brand – Tổng Giám đốc ACCA toàn cầu và các cộng sự. Hai bên đã trao đổi và thống nhất một số nội dung sẽ hợp tác trong tương lai, bao gồm:

- Trường ĐHTM và ACCA tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển nghề nghiệp, hướng nghiệp cho sinh viên; các hoạt động chuyên môn của sinh viên và giảng viên các Khoa/Viện trong Trường, cam kết cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển các chương trình đào tạo mới trong tương lai; 

- Tích hợp một số học phần của ACCA vào chương trình giảng dạy chính thức về Kế toán và Kiểm toán của Trường ĐHTM;

- ACCA tham gia và hỗ trợ tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia về Kế toán và Kiểm toán Việt Nam năm 2024 (VCAA 2024) do Trường ĐHTM chủ trì vào tháng 11/2024 nhân kỉ niệm 40 năm ngày truyền thống của Viện Kế toán – Kiểm toán. Hội thảo sẽ có sự tham gia đồng tổ chức của 29 trường đại học trong cả nước có đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán;

- ACCA hỗ trợ Trường ĐHTM mở trung tâm thi trên máy linh hoạt (On-demand CBE) tại Trường nhằm hỗ trợ sinh viên thi Chứng chỉ ACCA về Kế toán và Kinh doanh;

- Hợp tác đào tạo giảng viên và mạng lưới giảng dạy để nâng cao năng lực giảng viên;

- Triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo chương trình Cử nhân Kế toán – Tài chính liên kết với Đại học West of England.

 

 

 

Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định quan hệ hợp tác tích cực và bền vững giữa Trường ĐHTM và ACCA, đồng thời mở ra nhiều cơ hội đẩy mạnh hơn nữa mục tiêu hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học đối với chuyên ngành kế toán, kiểm toán tích hợp đào tạo định hướng nghề chuyên nghiệp của Trường.