Hợp tác Quốc tế

Đoàn đại biểu Trường Đại học Thương mại tham dự Diễn đàn “Hợp tác giáo dục Nam Á và Đông Nam Á lần thứ VI”, Diễn đàn “Hiệu trưởng các trường đại học Lưu vực Sông Hồng lần thứ V” và làm việc với Trường đối tác tại Quảng Châu, Trung Quốc

21/12/2023
Từ ngày 14/12/2023 đến ngày 19/12/2023, đoàn đại biểu Trường Đại học Thương mại do PGS. TS Hà Văn Sự, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn “Hợp tác giáo dục Nam Á và Đông Nam Á lần thứ VI”, Diễn đàn “Hiệu trưởng các trường đại học Lưu vực Sông Hồng lần thứ V” tại Côn Minh và làm việc với trường đối tác tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Diễn đàn “Hợp tác giáo dục Nam Á và Đông Nam Á lần thứ VI” gồm 41 trường đại học, cao đẳng đến từ Aghanistan, Bangladesh, Cambodia, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Lào, Malayssia, Maldives, Myanmar, Nepal, Pakistan, Xinh-ga-po, Sri Lanka, Thái Lan, và Việt Nam. Tại Diễn đàn, các bên đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc phát triển các chương trình hợp tác quốc tế.
 
 
 
Tại Diễn đàn “Hiệu trưởng các trường đại học Lưu vực Sông Hồng lần thứ V” gồm 20 trường Việt Nam và Trung Quốc, Hiệu trưởng các trường đã đề xuất nhiều ý kiến thúc đẩy hoạt động hợp tác của những thành viên Diễn đàn. Cũng tại Diễn đàn, lãnh đạo Trường Đại học Thương mại và Học viện Hồng Hà đã ký Biên bản hợp tác (MOU).
 
 
 
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, ngày 18/12/2023, đoàn đại biểu Trường Đại học Thương mại đã đến thăm và làm việc với Đại học Công nghệ Hoa Nam, Quảng Châu, Trung Quốc. Mục đích của chuyến thăm lần này là khảo sát về cơ sở vật chất cho sinh viên Trường theo học chương trình 2+2. Tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi về tình hình học tập của sinh viên 2+2, đề xuất các hình thức hợp tác mới có thể triển khai trong thời gian tới để tăng cường quan hệ hợp tác xứng đáng với tiềm lực của 2 Trường.
 
 
 
 
 
Chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của đoàn đại biểu Trường Đại học Thương mại đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các trường đại học hàng đầu Trung Quốc và trong khu vực.