Hợp tác Quốc tế

Gặp mặt và làm việc với đại diện Trường ĐH Bradley, Hoa Kỳ

17/11/2022
Chiều 16/11/2022, tại phòng họp Nhà U, đại diện Trường Đại học Thương mại đã tiếp và làm việc với GS. Rajesh Iyer – Trưởng khoa Marketing, Giám đốc chương trình Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Bradley, Hoa Kỳ trong chuyến thăm và làm việc tại Trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái – Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền Thông; PGS,TS. Trần Kiều Trang – Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS,TS. Đỗ Thị Bình – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học công nghệ; ThS. Đào Thế Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học công nghệ.

Trong buổi làm việc, PGS,TS. Nguyễn Hoàng đã gửi lời chào mừng GS. Rajesh Iyer đã đến và tham gia trong các hoạt động chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình với Trường Đại học Thương mại trong 2 ngày 15 và 16/11, cùng với đó, giới thiệu về những thế mạnh và thành tựu của Nhà trường trong quá trình đẩy mạnh chiến lược hợp tác quốc tế trong các hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hai bên đã trao đổi chi tiết về các hoạt động hợp tác có tiềm năng triển khai và mang lại giá trị cho giảng viên và sinh viên hai trường, trong đó có hoạt động trao đổi sinh viên cùng các điều kiện và chính sách để công nhận kết quả học tập cũng như thời gian, số lượng sinh viên trao đổi mà Trường Đại học Bradley có thể dành cho Trường Đại học Thương mại. Bên cạnh đó, Trường Đại học Thương mại cũng sẵn sàng hợp tác trong việc hỗ trợ tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Bradley sang Việt Nam trong thời gian thực tập.

Về công tác đào tạo quốc tế, PGS,TS. Nguyễn Hoàng cũng cho biết đây là một thế mạnh của Trường Đại học Thương mại và mong muốn có thể hợp tác cùng Trường Đại học Bradley để phát triển và triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế dưới hình thức 2+2 và tiến tới có thể đào tạo toàn phần tại Trường Đại học Thương mại và cấp bằng của Trường Đại học Bradley.

Ngoài ra, Trường Đại học Thương mại cũng đề xuất Trường Đại học Bradley cùng hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ trong công tác phát triển nghiên cứu khoa học như đồng tổ chức các hội thảo quốc tế tại Việt Nam hoặc tại Hoa Kỳ và phát triển nguồn học liệu qua việc cho phép giảng viên và sinh viên Trường Đại học Thương mại được tiếp cận và truy cập nguồn dữ liệu học thuật của Trường Đại học Bradley. Cuối cùng, thông qua GS. Rayjesh Iyer, PGS,TS. Nguyễn Hoàng đã gửi lời mời tới Ban lãnh đạo Trường Đại học Bradley đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thương mại trong một ngày gần nhất.

Đáp lại những chia sẻ từ PGS,TS. Nguyễn Hoàng, GS. Rajesh Iyer đã gửi lời cảm ơn tình cảm và lòng hiếu khách của Trường Đại học Thương mại trong thời gian ghé thăm và làm việc tại Nhà trường, đồng thời khẳng định niềm tin vào khả năng hợp tác chặt chẽ với Nhà Trường trong các hoạt động như đã trao đổi ở trên và sẽ xúc tiến để hai bên có thể ký kết thoả thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, GS. Rayjesh Iyer cũng đã vui vẻ nhận lời mời tham gia vào Ban Biên tập Tạp chí Khoa học Thương mại với kỳ vọng sẽ mang đến những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong quá trình phát triển Tạp chí để tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm với GS. Rajesh Iyer.