Đào tạo
Đại học Chính quy
GIỚI THIỆU NGÀNH MARKETING - KHOA MARKETING - TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
Hiện nay, những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh. Tất cả công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần 1 đội ngũ marketing để quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi, từ đó tiếp cận với khách hàng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ của mình. Qua đó lý giải, nhân lực marketing luôn được xếp vào hàng "top" những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Thống kê trực tuyến trên trang web về việc làm của Vietnamworks.com cho thấy 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Cơ hội thăng tiến ở nghề này là rất cao, có đến 30% vị trí quản lý cao cấp trong doanh nghiệp được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành Marketing.
Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại là một trong những nơi đào tạo cử nhân ngành Marketing chất lượng cao. Khoa Marketing có lịch sử hình thành và phát triển gần 60 năm cùng với sự phát triển của trường Đại học Thương mại. Hiện nay, khoa quản lý đào tạo trình độ đại học ngành Marketing với hai chuyên ngành đào tạo Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu và được mở ngành thêm Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và bắt đầu từ 2019 sẽ tuyển sinh chuyên ngành này.
Đội ngũ giảng viên của khoa Marketing gồm 44 người tận tâm và nhiệt huyết với nghề nghiệp, trong đó có có 01 Giáo sư, 08 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 28 Thạc sỹ. Nhiều giảng viên của khoa với các thế hệ khác nhau đã từng theo học và tốt nghiệp các chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ ở nước ngoài. Nhân lực của Khoa Marketing vừa đảm bảo lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề và vừa nhạy bén với những vấn đề lý luận và thực tiễn marketing, thương hiệu và logistics và kinh doanh trong nước và trên thế giới.
Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại là một trong những nơi đào tạo cử nhân ngành Marketing chất lượng cao. Khoa Marketing có lịch sử hình thành và phát triển gần 60 năm cùng với sự phát triển của trường Đại học Thương mại. Hiện nay, khoa quản lý đào tạo trình độ đại học ngành Marketing với hai chuyên ngành đào tạo Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu và được mở ngành thêm Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và bắt đầu từ 2019 sẽ tuyển sinh chuyên ngành này.
Đội ngũ giảng viên của khoa Marketing gồm 44 người tận tâm và nhiệt huyết với nghề nghiệp, trong đó có có 01 Giáo sư, 08 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 28 Thạc sỹ. Nhiều giảng viên của khoa với các thế hệ khác nhau đã từng theo học và tốt nghiệp các chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ ở nước ngoài. Nhân lực của Khoa Marketing vừa đảm bảo lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề và vừa nhạy bén với những vấn đề lý luận và thực tiễn marketing, thương hiệu và logistics và kinh doanh trong nước và trên thế giới.
Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại là một trong 02 địa chỉ đầu tiên ở nước ta đào tạo về cử nhân Marketing và là nơi duy nhất đào tạo về chuyên ngành Marketing Thương mại. Khoa đã đào tạo được 23 khóa sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại. Khoa cũng là một trong 02 địa chỉ đầu tiên đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị Thương hiệu ở nước ta, đến nay đã có được 05 khóa sinh viên tốt nghiệp. Đào tạo các cử nhân ngành Marketing của Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại có tính thực hành cao và sinh viên ra trường thích ứng nhanh với thực tế hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt với chuyên ngành Marketing Thương mại với gần 25 năm đào tạo sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này làm việc ở nhiều ngành nghề khác nhau và ở mọi miền của Tổ quốc.
Trong quá trình học, Nhà trường luôn tạo điều kiện đưa sinh viên đến gần với doanh nghiệp qua các chương trình tham quan học tập, tiếp nhận chia sẻ kiến thức từ những doanh nhân, chuyên gia hàng đầu. Qua đó, sinh viên không ngừng được rèn luyện những kỹ năng theo nhu cầu công việc, dễ dàng thích nghi môi trường thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của bản thân.
Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại đào tạo cử nhân ngành Marketing có khả năng xây dựng, triển khai và phân tích chiến lược, chính sách, chương trình, kế hoạch nghiên cứu marketing thương mại và quản trị thương hiệu của doanh nghiệp; xây dựng, triển khai, phân tích và phát triển định vị thương hiệu, định vị sản phẩm, chương trình truyền thông, quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng, quản trị chất lượng, quản trị logistics, quản trị chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu của Trường Đại học Thương mại có thể làm việc ở các lĩnh vực khác nhau, trong ngân hàng và các tổ chức tài chính, bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe và y tế, các công ty dược, các sở công thương, các đơn vị xúc tiến thương mại, các đơn vị nghiên cứu thị trường, các trường và các tổ chức đào tạo, các viện nghiên cứu. Cụ thể, sinh viên ngành Marketing ra trường có thể làm ở các bộ phận sau:
- Bộ phận kinh doanh, marketing, thương hiệu, thị trường, khách hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng
- Bộ phận phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, marketing, quản trị hệ thống, kênh và mạng phân phối, truyền thông, xúc tiến thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng (gồm bán buôn, bán lẻ, xuất nhập khẩu).
- Bộ phận liên quan đến chất lượng, chuỗi cung ứng, logistics của doanh nghiệp.
- Các bộ phận của trường đại học, viện nghiên cứu về nghiên cứu thị trường, marketing...
Năm 2019, ngành Marketing Trường Đại học Thương mại với 02 chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01). Các em học sinh thi tốt nghiệp có 03 môn đó đều có thể đăng ký ngay 01 nguyện vọng vào chuyên ngành này.
Website Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại: http://marketing.tmu.edu.vn/
Fanpage Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại: https://www.facebook.com/marketingtmu/
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu của Trường Đại học Thương mại có thể làm việc ở các lĩnh vực khác nhau, trong ngân hàng và các tổ chức tài chính, bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe và y tế, các công ty dược, các sở công thương, các đơn vị xúc tiến thương mại, các đơn vị nghiên cứu thị trường, các trường và các tổ chức đào tạo, các viện nghiên cứu. Cụ thể, sinh viên ngành Marketing ra trường có thể làm ở các bộ phận sau:
- Bộ phận kinh doanh, marketing, thương hiệu, thị trường, khách hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng
- Bộ phận phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, marketing, quản trị hệ thống, kênh và mạng phân phối, truyền thông, xúc tiến thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng (gồm bán buôn, bán lẻ, xuất nhập khẩu).
- Bộ phận liên quan đến chất lượng, chuỗi cung ứng, logistics của doanh nghiệp.
- Các bộ phận của trường đại học, viện nghiên cứu về nghiên cứu thị trường, marketing...
Năm 2019, ngành Marketing Trường Đại học Thương mại với 02 chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01). Các em học sinh thi tốt nghiệp có 03 môn đó đều có thể đăng ký ngay 01 nguyện vọng vào chuyên ngành này.
Website Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại: http://marketing.tmu.edu.vn/
Fanpage Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại: https://www.facebook.com/marketingtmu/