Người học

Người học

Hoạt động Tháng Thanh niên 2010

01/04/2010
Thực hiện Kế hoạch số 69KH/TNHN ngày 25 tháng 12 năm 2009 của Thành đoàn Hà Nội về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại đã xây dựng và triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên 2010 với các chương trình sau

1.      Giới thiệu Bí thư đoàn tham gia Tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2009: trên cơ sở chỉ tiêu và tiêu chuẩn, Ban Thường vụ Đoàn trường đã họp xét và thống nhất giới thiệu bạn Phạm Thị Hải – Bí thư chi đoàn 42A6 tham gia chương trình. Ngày 24/3/2010, bạn Phạm Thị Hải đã tham gia buổi lễ tuyên dương tại trường Đại học Giao thông Vận tải.

2.      Công trình Thanh niên “Đảm bảo vệ sinh môi trường”: Với chương trình này, toàn bộ khuôn viên của Trường Đại học Thương mại được chia đều cho các Liên chi đoàn – Liên chi hội để đảm bảo vệ sinh môi trường học đường hàng ngày và đồng loạt tiến hành tổng vệ sinh vào chiều chủ nhật hàng tuần. Hoạt động này sẽ được thực hiện, kiểm tra liên tục để duy trì lâu dài. Tại mỗi khu vực phân chia có gắn biển Công trình thanh niên “Đảm bảo vệ sinh môi trường” tương ứng với mỗi Liên chi đoàn – Liên chi hội. Ngày 26/3/2010, Đoàn trường đã trao biển Công trình thanh niên “Đảm bảo vệ sinh môi trường” cho các Liên chi đoàn – Liên chi hội.

3.      Tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại lần thứ XXV: Trong tháng 3/2010, Đoàn trường đã chỉ đạo và hướng dẫn các Liên chi đoàn và Chi đoàn trực thuộc tiến hành Đại hội Đoàn các cấp để tổng kết các hoạt động và bổ sung các phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ của đơn vị mình, góp ý Báo cáo chính trị của Đoàn trường trình Đại hội lần 25 và bầu đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại lần 25. Dự kiến Đại hội Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại lần 25 sẽ tổ chức vào ngày 10/4/2010.

4.   Chương trình “Hội ngộ tháng 3”: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2009 – 2010,  chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2010) và tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Đại học Thương mại, nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các bạn đoàn viên thanh niên là cán bộ giáo viên đang công tác tại trường, được sự tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, BGH nhà trường, Đoàn thanh niên trường đã tổ chức thành công chương trình “Hội ngộ tháng 3” trong 2 ngày 27 và 28/3/2010 tại Kim Bôi, Hòa Bình. Chương trình bao gồm các hoạt động: tọa đàm “Tuổi trẻ Đại học Thương mại-Nghề nghiệp, cuộc sống và trách nhiệm với đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012”, đêm lửa trại và giao hữu thể thao. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa để các bạn đoàn viên là cán bộ, giáo viên của trường có cơ hội được trao đổi giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm, những tâm sự và  khó khăn trong công việc mà mình đang đảm nhận đồng thời cũng là một trong các giải pháp thuộc dự án R&D “Đảm bảo và tăng trưởng đãi ngộ cán bộ giáo viên trẻ trong bối cảnh mới của nhà trường”.