Hội thảo - thông tin khoa học

HỘI NGHỊ BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA NGHIÊN CỨU SINH CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ KINH TẾ NĂM HỌC 2023 - 2024

05/10/2023

8h00 ngày 05/10/2023, tại phòng Hội thảo số 1 nhà F, Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội nghị báo cáo Kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý Kinh tế.

Hội nghị vinh dự đón nhận sự hiện diện của các thầy cô:

  • PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý khoa học
  • TS. Lê Mạnh Hùng - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học
  • PGS.TS. Phan Thế Công - Trưởng Khoa Kinh tế
  • TS. Vũ Thị Yến - THNV Phó Trưởng Khoa Kinh tế
  • TS. Lê Tiến Đạt - Trưởng Bộ môn Phương pháp nghiên cứu khoa học
  • TS. Nguyễn Thị Liên - Trưởng Bộ môn Quản trị Nhân lực doanh nghiệp

Cùng các thầy, cô giáo Khoa Kinh tế, và các nghiên cứu sinh đang sinh hoạt chuyên môn tại Khoa Kinh tế.

Hội nghị đã lắng nghe 06 báo cáo của nghiên cứu sinh:

1. Ảnh hưởng của chính sách quản lý nhà nước, năng lực kinh doanh và rủi ro cảm nhận đến mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ - NCS Dương Nguyễn Thanh Thủy.

2. Quản lý nhà nước đối với đầu tư phát triển ngành nông nghiệp từ nguồn vốn ngân sách nhà nước của tỉnh Thái Bình - NCS Trần Vân Anh.

3. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp may ở Việt Nam - NCS Bùi Thị Kim Thoa.

4. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách phát triển đội ngũ công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước ở Hòa Bình - NCS Dương Thị Thu Hường.

5. Ảnh hưởng của thay đổi công nghệ đến cầu lao động trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo ở Việt Nam - NCS Phạm Thị Dự.

6. Quan điểm, phương hướng và giải pháp hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý đối với đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở tỉnh Hà Nam - NCS Tạ Thị Ngọc Bích.

Các đề tài tham luận tại hội nghị đều trình bày các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa về cả mặt lý luận và thực tiễn, đem lại những đóng góp có giá trị về mặt học thuật. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề được các nhà nghiên cứu, thầy cô đưa ra trao đổi, thảo luận thêm.

Sau 3 tiếng trao đổi, thảo luận cởi mở về các vấn đề liên quan đến các báo cáo, tham luận, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp và tạo tiền đề cho những hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp theo của khoa Kinh tế trong năm học 2023-2024.

Chúc mừng thành công của Hội nghị!