Nghiên cứu khoa học sinh viên
HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM 2021-2022
Nghiên cứu khoa học của sinh viên là hoạt động được diễn ra hằng năm và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên tại trường Đại học Thương mại nói chung và Khoa HTTTKT & TMĐT nói riêng. Từ đó sinh viên được thực hiện tìm hiểu về nhiều đề tài với các lĩnh vực khác nhau; rèn luyện cho bản thân khả năng tư duy sáng tạo, nâng cao phương pháp luận khoa học, gắn lý luận với ứng dụng, thực tiễn và nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu.
Tiếp nối thành tích những năm trước đó, năm học 2021-2022, Khoa HTTTKT & TMĐT có 67 đề tài NCKHSV đăng ký và đều đạt trên 8 điểm. Cụ thể như sau:
Đề tài "Hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Z: Góc nhìn từ các động lực của dịch vụ Live-streaming trên nền tảng mạng xã hội" do nhóm sinh viên Bùi Thị Ngát (K56I3), Nguyễn Đình Quyền (K56I3) thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Lê Xuân Cù - Giải Nhất cấp Khoa;
Đề tài "Phát triển hình ảnh điểm đến du lịch thông qua truyền thông mạng xã hội (social media)" do nhóm sinh viên Vũ Ngọc Anh (K56I2), Nguyễn Việt Hà (K56I2), Mai Thị Oanh (K56I2) thực hiện với sự hướng dẫn của ThS. Đỗ Thị Thu Hiền - Giải Nhì cấp Khoa;
Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội" do nhóm sinh viên Nhữ Kiều Anh (K54SD), Vũ Minh Ngọc (K54SD) thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Vũ Thị Thúy Hằng - Giải Nhì cấp Khoa;
Ngoài ra, còn 4 đề tài đạt giải Ba cấp Khoa là:
Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử tại một số chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội" được thực hiện bởi nhóm Nguyễn Thị Hương Giang (K56SD1), Nguyễn Khánh Ly (K56I2), Hoàng Đình Anh (K56I5) do TS. Nguyễn Thị Hội hướng dẫn;
Đề tài "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee trong thời kỳ Covid-19 tại Việt Nam" được thực hiện bởi nhóm Phạm Thị Ánh (K56SD1) và Hồ Thị Lan Anh (56SD1) do ThS. Nguyễn Minh Đức hướng dẫn.
Đề tài "Ảnh hưởng của kỳ vọng về hiệu suất và kỳ vọng về nỗ lực đối với ý định sử dụng thương mại di động thông qua sự đổi mới cá nhân của người tiêu dùng Hà Nội" được thực hiện bởi nhóm Nguyễn Thị Phương Anh (K55I2), Nguyễn Thị Minh Đức (K55I1) do TS. Vũ Thị Thúy Hằng hướng dẫn;
Đề tài "Nghiên cứu tác động của đánh giá trực tuyến (Online review) tới ý định mua sắm khách hàng: Một phản ánh thực nghiệm trên Tiktok" được thực hiện bởi nhóm Đoàn Thị Thu Hoài (K55I3), Nguyễn Thanh Lam (K55I3), Trần Thị Lan Phương (K55I3) do TS. Lê Xuân Cù hướng dẫn.
Đồng thời, tại Hội nghị NCKHSV năm học 2021-2022, Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT - Trường Đại học Thương mại đã giới thiệu CLB Sinh viên với NCKH và Khởi nghiệp (SREC).
CLB có tầm nhìn “SREC định hướng trở thành một CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp bài bản, chuyên nghiệp tại Đại học Thương mại và các trường kinh tế” với sứ mệnh “tạo ra một cộng đồng cho sinh viên có đam mê, hứng thú tới lĩnh vực NCKH và Khởi nghiệp để lan toả, đóng góp vào hoạt động NCKH và phát triển khả năng sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.”
Hiện nay, CLB hoạt động với 3 Ban chính là Ban Chuyên San; Ban Khởi Nghiệp; Ban Truyền Thông. Các thông tin của CLB sẽ được cập nhật công khai, miễn phí trên website https://srec.edu.vn/ của chính CLB thành lập.
Tiếp nối thành tích những năm trước đó, năm học 2021-2022, Khoa HTTTKT & TMĐT có 67 đề tài NCKHSV đăng ký và đều đạt trên 8 điểm. Cụ thể như sau:
Đề tài "Hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Z: Góc nhìn từ các động lực của dịch vụ Live-streaming trên nền tảng mạng xã hội" do nhóm sinh viên Bùi Thị Ngát (K56I3), Nguyễn Đình Quyền (K56I3) thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Lê Xuân Cù - Giải Nhất cấp Khoa;
Đề tài "Phát triển hình ảnh điểm đến du lịch thông qua truyền thông mạng xã hội (social media)" do nhóm sinh viên Vũ Ngọc Anh (K56I2), Nguyễn Việt Hà (K56I2), Mai Thị Oanh (K56I2) thực hiện với sự hướng dẫn của ThS. Đỗ Thị Thu Hiền - Giải Nhì cấp Khoa;
Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội" do nhóm sinh viên Nhữ Kiều Anh (K54SD), Vũ Minh Ngọc (K54SD) thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Vũ Thị Thúy Hằng - Giải Nhì cấp Khoa;
Ngoài ra, còn 4 đề tài đạt giải Ba cấp Khoa là:
Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử tại một số chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội" được thực hiện bởi nhóm Nguyễn Thị Hương Giang (K56SD1), Nguyễn Khánh Ly (K56I2), Hoàng Đình Anh (K56I5) do TS. Nguyễn Thị Hội hướng dẫn;
Đề tài "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee trong thời kỳ Covid-19 tại Việt Nam" được thực hiện bởi nhóm Phạm Thị Ánh (K56SD1) và Hồ Thị Lan Anh (56SD1) do ThS. Nguyễn Minh Đức hướng dẫn.
Đề tài "Ảnh hưởng của kỳ vọng về hiệu suất và kỳ vọng về nỗ lực đối với ý định sử dụng thương mại di động thông qua sự đổi mới cá nhân của người tiêu dùng Hà Nội" được thực hiện bởi nhóm Nguyễn Thị Phương Anh (K55I2), Nguyễn Thị Minh Đức (K55I1) do TS. Vũ Thị Thúy Hằng hướng dẫn;
Đề tài "Nghiên cứu tác động của đánh giá trực tuyến (Online review) tới ý định mua sắm khách hàng: Một phản ánh thực nghiệm trên Tiktok" được thực hiện bởi nhóm Đoàn Thị Thu Hoài (K55I3), Nguyễn Thanh Lam (K55I3), Trần Thị Lan Phương (K55I3) do TS. Lê Xuân Cù hướng dẫn.
Đồng thời, tại Hội nghị NCKHSV năm học 2021-2022, Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT - Trường Đại học Thương mại đã giới thiệu CLB Sinh viên với NCKH và Khởi nghiệp (SREC).
Hiện nay, CLB hoạt động với 3 Ban chính là Ban Chuyên San; Ban Khởi Nghiệp; Ban Truyền Thông. Các thông tin của CLB sẽ được cập nhật công khai, miễn phí trên website https://srec.edu.vn/ của chính CLB thành lập.