NCKH (Người học)

Hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kinh tế năm học 2022 - 2023

14/03/2023

Hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kinh tế năm học 2022 - 2023

 

Chiều ngày 14/03/2023, tại Phòng Hội trường H3, Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023 của Khoa Kinh tế đã diễn ra thành công.

 

Hội nghị có sự hiện diện của TS. Trần Việt Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học, PGS. TS. Phan Thế Công – Trưởng khoa Kinh tế , TS. Dương Hoàng Anh - TBM Quản lý Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - TBM Kinh tế học cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế.

 

Năm học 2022 - 2023, các bạn sinh viên khoa Kinh tế thực hiện 56 bài nghiên cứu khoa học. Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu đều có tính mới, liên quan đến các vấn đề mang tính thời sự như kinh tế xanh, chuyển đổi số… Các phương pháp nghiên cứu được vận dụng và kết hợp một cách đa dạng, đặc biệt là các phương pháp định lượng, phân tích các chỉ số để làm rõ vấn đề nghiên cứu. Có thể thấy rằng, thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên được rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng phê phán, bác bỏ hay chứng minh một cách khoa học những luận điểm, rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức, tư duy logic, xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau trong học tập và nghiên cứu.

Hội nghị đã lắng nghe 06 báo cáo nghiên cứu trong số 56 bài nghiên cứu khoa học, đây là những bài nghiên cứu được hội đồng đánh giá rất cao về cả nội dung và hình thức.

 


 

Tại hội nghị, PGS, TS. Phan Thế Công đã đọc quyết định công bố và trao giải cho 11 giải thưởng cấp Khoa cho các nhóm nghiên cứu có công trình nghiên cứu xuất sắc nhất, đồng thời phát động phong trào NCKH sinh viên năm 2023 - 2024.

11 giải thưởng gồm có có 01 đề tài đạt giải nhất, 02 đề tài đạt giải nhì, 03 đề tài đạt giải 3 và 05 đề tài đạt giải khuyến khích

  • 01 Giải nhất
    • Nhóm sinh viên Đoàn Thị Thu Trang, Phạm Thảo Linh, Nguyễn Bảo Anh, Phùng Thị Hồng Ngát, và Nguyễn Thị Thu Huyền với sự hướng dẫn của thầy giáo PGS, TS. Phan Thế Công
  • 02 Giải nhì
    • Nhóm sinh viên Hoàng Thúy Ngọc, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Lan Hương với sự hướng dẫn của thầy TS. Dương Hoàng Anh và cô TS. Vũ Thị Huyền Trang
    • Nhóm sinh viên Đỗ Thị Hồng Nhung và Lê Thị Hồng Thắm với sự hướng dẫn của cô TS. Nguyễn Thị Thu Hiền
  • 03 Giải ba
    • Nhóm sinh viên Nguyễn Như Quỳnh, Lê Thị Băng Nhạn, và Trịnh Trọng Quyền với sự hướng dẫn của cô TS. Vũ Ngân Hà
    • Nhóm sinh viên Đoàn Cẩm An, Nguyễn Thị Cẩm Ly, Nguyễn Thị Thanh Tâm, và Phạm Đỗ Diệu Anh với sự hướng dẫn của cô TS. Lê Mai Trang
    • Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thảo Nhi, Nguyễn Thị Mai Phương, và Trần Thị Thanh với sự hướng dẫn của thầy giáo PGS, TS. Phan Thế Công.
  • 05 Giải khuyến khích
    • Nhóm sinh viên Vương Ngọc Ánh, Trần Phương Hải Anh, và Trần Thị Lan Anh với sự hướng dẫn của thầy giáo TS. Vũ Tam Hòa.
    • Nhóm sinh viên Lê Thị Thảo, Phạm Thị Thanh, và Phạm Thị Thúy Kiều với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt.
    • Nhóm sinh viên Trần Thị Mây, Nghiêm Thị Thu, Hà Thị Lan Anh, Vương Thị Hường và Phạm Thu Trang với sự hướng dẫn của cô giáo TS. Vũ Thị Yến.
    • Nhóm sinh viên Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Thị Yên, Nguyễn Thúy Hiền, Lê Thị Trà và Đỗ Thị Thu Trà với sự hướng dẫn của cô giáo TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh.
    • Nhóm sinh viên Lê Thị Anh Linh, Phạm Thị Diệu, và Phạm Thị Trúc Ly với sự hướng dẫn của thầy giáo PGS, TS. Phan Thế Công.

Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế năm học 2022 - 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị hôm nay sẽ là nguồn động lực rất lớn để tập thể thầy và trò khoa Kinh tế tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động NCKH của sinh viên trong thời gian tới.