Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo khoa học Quốc gia chủ đề: “Chuyển đổi số trong marketing và kinh doanh hiện đại”

25/05/2022
Vào sáng ngày 21 tháng 4 năm 2022, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo khoa học Quốc gia chủ đề: “Chuyển đổi số trong marketing và kinh doanh hiện đại” theo hình thức trực tiếp tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại và trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Tham dự Hội thảo trực tiếp, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (đơn vị đồng tổ chức) có PGS,TS. Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý khoa học; PGS,TS. Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; TS. Trịnh Mai Vân – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; PGS,TS. Phạm Văn Tuấn – Phó Trưởng khoa Marketing. Tham dự Hội thảo về phía khách mời có ThS. Trần Bảo Châu – Giám đốc Marketing Tập đoàn Austdoor; ThS. Tô Thành Đô – Giám đốc bán hàng toàn quốc Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam; Bà Phạm Hương Giang - Trưởng phòng Marketing Hocmai Education Inc; PGS,TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Bộ môn Marketing, Trường Đại học Ngoại thương.
 
Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Thương mại (đơn vị tổ chức) có PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Bích Hằng - Trưởng phòng Quản lý khoa học; PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài – Trưởng khoa Marketing; TS. Trần Việt Thảo – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Phan Đình Quyết – Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông; các tác giả có bài viết và các CBGV quan tâm.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo không chỉ ứng dụng trong giảng dạy mà còn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học giữa giảng viên và sinh viên, tăng cường sự gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Phát biểu đề dẫn của Hội thảo, PGS,TS. Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đề cập đến sự liên kết chặt chẽ trong đào tạo, trao đổi học thuật của hai trường Đại học Thương mại và Kinh tế Quốc dân trong đào tạo ngành marketing, và mong muốn Hội thảo sẽ là diễn đàn trao đổi vấn đề lý luận và thực tiễn cho các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu.
Ban chủ tọa Hội thảo gồm có PGS.TS Vũ Huy Thông (Trưởng Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại) và PGS.TS Phan Thị Thu Hoài (Trưởng Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại) thông báo về lịch trình hội thảo tới toàn thể các vị đại biểu.
Hội thảo diễn ra với 01 phiên toàn thể do PGS,TS. Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài – Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Thương mại làm chủ tọa, với 04 bài báo cáo của các diễn giả đến từ 02 Trường với các chủ đề: “Ảnh hưởng của Affiliate Marketing tới quyết định mua thời trang của giới trẻ” – Báo cáo của nhóm tác giả: PGS,TS. Phạm Thị Huyền, Kiều Ngọc Huyền, La Hoàng Quân, Nguyễn Minh Ngọc, Đặng Thị Nhật Anh, Vũ Hồng Nhung - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; “Trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ Marketing số” của nhóm tác giả: ThS. Trần Bảo Châu – Tập đoàn Austdoor, PGS,TS. Vũ Huy Thông – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; “Chuyển đổi số và những yêu cầu mới đối với nhân lực tại các doanh nghiệp logistics Việt Nam” của TS. Trần Thị Thu Hương - Trường Đại học Thương mại; “Quản lý tài sản trí tuệ trong các trường đại học bối cảnh chuyển đổi số” của nhóm tác giả: PGS,TS. Nguyễn Quốc Thịnh, ThS. Nguyễn Thị Vân Quỳnh – Trường Đại học Thương mại.

Sau hơn 3 giờ làm việc tập trung và hiệu quả, 04 báo cáo trong Hội thảo được đánh giá là có giá trị về nội dung học thuật và có ý nghĩa thực tiễn. Các bài báo cáo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu nhằm giúp các nhà khoa học phát triển những hướng nghiên cứu tiếp theo. Kết thúc hội thảo, PGS,TS. Vũ Huy Thông đã thay mặt Ban chủ tọa tổng kết và tuyên bố bế mạc Hội thảo.
 
Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp đã tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ tri thức từ các nhà khoa học, giúp các nhà nghiên cứu có cái nhìn sâu sắc hơn giữa lý thuyết và thực tiễn, các nhà hoạch định chính sách và quản trị doanh nghiệp, marketing có thêm thông tin để đưa ra các chính sách phù hợp. Đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiếp theo giữa Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân