Thông tin khoa học

Hội thảo khoa học quốc tế “Thương mại và phân phối” lần thứ V năm 2024 với chủ đề: “PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ PHÂN PHỐI BỀN VỮNG”

23/05/2024
Ngày 22 tháng 5 năm 2024 tại Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở Quảng Ninh, Hội thảo khoa học quốc tế (HTKHQT): “Thương mại và phân phối” (CODI) lần thứ V năm 2024 với chủ đề: “PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ PHÂN PHỐI BỀN VỮNG” do Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Quy Nhơn, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kontum, Trường Đại học Quốc gia Chonnam - Hàn Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Tham dự HTKHQT có lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh.
Đoàn công tác của Trường Đại học Thương mại tham dự HTKHQT do PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng làm trường đoàn, cùng lãnh đạo Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại và các nhà khoa học báo cáo tham luận.
 
 
Hội thảo được tổ chức với: 01 phiên toàn thể diễn văn khai mạc của PGS,TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương, các phát biểu chào mừng là báo cáo Keynote spaeker do GS. Su-Yol Lee – Trường Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc thực hiện; 03 phiên làm việc song song với các nhóm chủ đề chuyên sâu, bao gồm: (1) Logistics và phân phối; (2) Thương mại và phát triển; (3) Trách nhiệm xã hội trong phân phối.
 
 
Với thế mạnh trong các lĩnh vực chuyên sâu các giảng viên của Trường Đại học Thương mại đã tham gia tích cực vào các phiên song song. Tại đây, đã có 14 báo cáo tham luận và hàng chục lượt trao đổi trực tiếp do giảng viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước thực hiện theo các chủ đề đã diễn ra khoa học, sôi nổi đã đạt được kết quả cơ bản sau: Về lý luận, đã góp phần hoàn thiện và bổ sung lý thuyết để phát triển thương mại nói chung và hoạt động phân phối nói riêng theo hướng phát triển bền vững trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với nhiều thách thức, thời cơ mới, nhất là trong bối cảnh chịu nhiều sức ép từ suy thoái kinh tế, bảo hộ thương mại, chiến tranh thương mại, đại dịch COVID-19 như thời gian qua; Về thực tiễn: góp phần làm sáng tỏ những thành tựu đã đạt được trong phát triển thương mại và phân phối thời gian qua cũng như nhận diện rõ hơn, phân tích sâu hơn những vướng mắc, những vấn đề đang đặt ra trong bối cảnh kinh tế mới, đồng thời là một sự kiện quan trọng để các nhà hoạch định chính sách, các học giả trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tận dụng tốt nhất các cơ hội, nhận diện và ứng phó có hiệu quả với những thách thức nảy sinh trong quá trình hội nhập sâu hơn của Việt Nam với thế giới.
 
 
Phát biểu tổng kết và bế mạc HTKHQT, PGS.TS Hà Văn Sự đã khẳng định: “Với những ý nghĩa của Hội thảo, giữa các trường đại học và các cơ quan, doanh nghiệp thực tế sẽ ngày càng thiết lập được các mối quan hệ đối tác chiến lược của nhau và nâng cao năng lực đào tạo phục vụ sự phát triển kinh tế của đất nước. Các bên liên quan cũng nỗ lực tìm ra những giải pháp khả thi để góp phần phát triển bền vững thương mại và phân phối Việt Nam”.
 

 

 
PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại Hội thảo
 
Hội thảo đã thành công rực rỡ, xin hẹn gặp lại các nhà khoa học, nhà quản lý các cấp, lãnh đạo các doanh nghiệp,… tại Trường Đại học Thương mại trong HTKHQT “THƯƠNG MẠI VÀ PHÂN PHỐI” lần thứ VI – CODI 2025.
 

Xem ảnh đầy đủ Ngày hội thể thao TMU 2024 TẠI ĐÂY

Một số hình ảnh của Hội thảo: