Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo Khoa học Quốc tế về Quản lý chuỗi cung ứng 2024 lần thứ ba - VSSCM 2024 (3rd Vietnam Symposium in Supply Chain Management)

21/10/2024
Ngày 21/10/2024, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đồng tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế chuyên đề “Quản lý chuỗi cung ứng 2024 lần thứ ba - VSSCM 2024”. Đây là một trong những sự kiện học thuật hàng đầu về chuỗi cung ứng tại khu vực.
 
Với mục tiêu tạo cơ hội giao lưu kiến thức và chia sẻ sự phát triển trong lĩnh vực quản lý sản xuất và vận hành, công nghiệp 4.0 và dữ liệu lớn, quản lý chuỗi cung ứng, chiến lược, đổi mới, công nghệ và tổ chức,… VSSCM 2024 thu hút hơn 300 nhà nghiên cứu, học giả và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tham dự; là diễn đàn uy tín dành cho các học giả gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về các thách thức trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng.
 
 
 
Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đức Khương - Chủ tịch Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam (AVSE), Trường Kinh doanh EMLV, Pháp; PGS,TS. Zhe Yuan - Trường Kinh doanh EMLV, Pháp; Ông Stefan Minner - Giáo sư Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics, Trường Quản lý TUM, Đức; Ông Alexandre Dolgui - Giáo sư Kỹ thuật Công nghiệp và Hệ thống, Thành viên IISE, IMT Atlantique, Pháp; Ông Pierre Fenies - Giáo sư, Giám đốc Maison des sciences de gestion, Đại học Pantheon Assas, Pháp; TS. Lise Nakache - Đại học Pantheon Assas, Pháp; TS. Libo Ren - Đại học Pantheon Assas, Pháp; TS. Alkhudary Rami - Đại học Pantheon Assas, Pháp; PGS,TS. Pascal Zammit - Đại học Pantheon Assas, Pháp; GS.TS Võ Thị Lê Hoà - Phó Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Đại học Rennes 1, Pháp; PGS Trần Phương Trà - Giám đốc Mạng lưới kinh tế Chính sách toàn cầu của AVSE, Trường Kinh doanh IPAG, Pháp; TS. Trần Hà Hồng - Trường Đại học Ngoại Thương;...;đại diện các đơn vị, cơ quan thông tấn báo chí (Đài Truyền hình – Phát thanh Hà Nội, Báo Đại biểu nhân dân,…); các nhà nghiên cứu đến từ trong và ngoài nước.
 
 
Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Thương mại, có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng. Hội thảo cũng vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của các đồng chí là Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Trường, giảng viên, các tác giả có bài viết.
 
 
VSSCM - 2024 được tổ chức theo hình thức HYBRID, kết hợp giữa các phiên trực tiếp và trực tuyến. Điều này giúp mở rộng khả năng tiếp cận cho các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia, và doanh nghiệp trên toàn cầu; góp phần làm phong phú thêm sự đa dạng và sự hợp tác xuyên biên giới trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng.
 
 
Hội thảo VSSCM-2024 diễn ra trong 2 ngày (21-22/10/2024) với các hoạt động khác biệt nhưng mang tính bổ trợ chặt chẽ. Trong đó, tại ngày 1 sẽ diễn ra Hội thảo khoa học, là thời điểm các nhà nghiên cứu, học giả và chuyên gia từ nhiều lĩnh vực sẽ trình bày các nghiên cứu của mình, cung cấp những góc nhìn mới mẻ về các xu hướng hiện đại trong quản lý chuỗi cung ứng. Các phiên thảo luận chuyên sâu sẽ mở ra không gian trao đổi kiến thức giữa các thành viên tham dự.
 
 
 
 
 
 
Tại ngày 2 sẽ diễn ra Tọa đàm chính sách bàn tròn, tập trung vào việc thảo luận với chủ đề: “The Use of Digital Twins for Logistics Management in Extreme Weather Events”.
 
Hội thảo khoa học bao gồm các chủ đề chính, phản ánh những thách thức và xu hướng mới nhất trong ngành như: Blockchain và IoT trong chuỗi cung ứng; Thách thức của biến đổi khí hậu và khả năng thích ứng; Hợp tác trong chuỗi cung ứng bền vững; Chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng; Thiết kế và quản lý hệ thống logistics; Chuỗi cung ứng tuần hoàn và logistics ngược; Thực hành quản lý bền vững và sản xuất bền vững.
 
 
 
 
Ngoài ra, VSSCM-2024 khuyến khích các bài nghiên cứu về các lĩnh vực mới như: cung ứng tuần hoàn, quản lý sản xuất, hiệu quả chuỗi cung ứng, và kinh tế tuần hoàn…VSSCM-2024 tạo không gian cho các mối quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, đồng thời khuyến khích các dự án nghiên cứu chung nhằm giải quyết những thách thức của nền kinh tế toàn cầu từ đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu và thúc đẩy các sang kiến giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế.
 
 
Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, VSSCM-2024 là một trong những diễn đàn trao đổi tri thức và sáng tạo, giúp các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp bắt kịp xu hướng ứng dụng những công nghệ mới vào thực tiễn.