Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề: “Thương mại và Phân phối” lần thứ tư năm 2023

27/03/2023
Ngày 24/3/2023 tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Trường Đại học Thương mại phối hợp với các trường đại học (ĐH): Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Quy Nhơn và Trường ĐH Negeri Surabaya (Indonesia) là đơn vị đồng tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề: “Thương mại và Phân phối” (CODI) lần thứ tư năm 2023. Hội thảo quy tụ hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia của các trường đại học, viện nghiên cứu; các nhà lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đây là sự kiện học thuật được tổ chức thường niên nhằm tạo diễn đàn chia sẻ, thảo luận tri thức, công bố các kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước với các nội dung xoay quanh chủ đề thương mại và phân phối trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa và Cách mạng Công nghiệp 4.0.

 

 

Tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của GS,TS. Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia, Viện FNF Việt Nam (Friedrich Naumann Foundation for Freedom); TS. Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc UDCK; PGS,TS. Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Thương; PGS,TS. Nguyễn Đình Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn. Cùng tham dự có Ông Đặng Thanh Long-Chủ tịch liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật; Ông Nguyễn Đình Bắc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Khoa học Công nghệ, các Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học Công nghệ, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Kon Tum…

 

 

Đoàn công tác Trường Đại học Thương mại tham dự Hội thảo có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Thi Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn, PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý Khoa học cùng các Giảng viên có bài viết báo cáo tham luận tại Hội thảo.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo, TS. Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc UDCK, đơn vị chủ trì, đăng cai cho biết, thương mại và phân phối là cầu nối giữa sản xuất và thị trường, có vai trò quan trọng trong lưu thông và tiêu dùng/tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ; là đòn bẩy kích thích thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

 

Bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng với Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặc biệt trong xu thế thích ứng linh hoạt, kiểm soát an toàn với đại dịch Covid-19 vừa là cơ hội, vừa là thách thức đặt ra nhiều vấn đề khoa học và thực tiễn.

 

 

Hội thảo CODI lần thứ 4 năm 2023 là dịp để các nhà khoa học, chuyên gia các trường ĐH, viện nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức và địa phương, doanh nghiệp đóng góp trí tuệ cùng phân tích, nhận diện, dự báo triển vọng, xu thế thị trường; đề xuất các giải pháp, chính sách khôi phục, thúc đẩy phát triển thương mại và phân phối cho các lĩnh vực, ngành hàng, phát huy lợi thế, tiềm năng phục vụ phát triển.

 

Với 167 bài báo khoa học, CODI lần thứ 4 gồm 01 Phiên toàn thể và 02 Phiên chuyên đề (1 phiên tiếng Anh, 1 phiên tiếng Việt) với 12 báo cáo khoa học được chọn làm các chủ đề trọng tâm thảo luận.

 

Tại phiên toàn thể, GS. Andreas Stoffers đã có báo cáo khoa học về vai trò của Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đối với sự khởi động, phát triển kinh tế của Việt Nam hậu Covid-19.

 

 

Tại các phiên chuyên đề, các báo cáo khoa học của các diễn giả đề cập đến những vấn đề nổi bật như: Toàn cảnh E-Logistics ở Việt Nam; Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của thế hệ Z tại Việt Nam; Thúc đẩy thương mại giữa EU và Việt Nam; Thực trạng phát triển thương mại điện tử của Hà Nội và những vấn đề đặt ra; Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số của các siêu thị bán lẻ tại Việt nam theo mô hình công nghệ-tổ chức-môi trường (TOE)…

 

Với vai trò đăng cai tổ chức, tham gia chủ trì một sự kiện khoa học mang tầm vóc quốc gia, quốc tế, UDCK tiếp tục khẳng định uy tín, học hiệu đối với đào tạo và nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực cho giao lưu, trao đổi, hợp tác trong học thuật, góp phần phát triển kinh tế vùng và đất nước.

-------------------------------------------

Link truyền thông về Hội thảo:

https://tinyurl.com/kv2vhm42

https://youtu.be/JeMlGkFIiWg

https://tinyurl.com/ye8zjwfr

https://tinyurl.com/24u9f4rr

Ảnh của Hội thảo: https://tinyurl.com/yhdupz86

Link Kỷ yếu Hội thảo:

Tập 1: https://drive.google.com/file/d/15DiKvzeZm96MrRdHsFa6x8nkIjrfF9HH/view?usp=sharing

Tập 2: https://drive.google.com/file/d/1tnLo9-p22d8umK1Ym8wHos6tbGunWZRH/view?usp=sharing

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo: