Tin hoạt động

Khai giảng khóa học "Tăng cường kỹ năng kỹ năng công bố kết quả Nghiên cứu khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế"

25/09/2017
​​​​​​​Sáng 25/9/2017, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức khai giảng khoá học tăng cường kỹ năng công bố kết quả nghiên cứu khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Với sứ mệnh của một trường đại học định hướng nghiên cứu, trong thời gian vừa qua Trường Đại học Thương mại đã có nhiều chính sách phát triển tiềm lực KH&CN, đặc biệt quan tâm đến bồi dưỡng và nâng cao năng lực NCKH hướng tới công bố quốc tế các sản phẩm khoa học của đội ngữ cán bộ giảng viên. Xu hướng hội nhập quốc tế tất yếu đòi hỏi các sản phẩm NCKH phải được thực hiện theo quy trình nghiên cứu chặt chẽ ngay từ khâu thiết kế nghiên cứu đến điều tra, khảo sát và sử dụng các công cụ phân tích hiện đại, phù hợp.

Theo kế hoạch KH&CN năm học 2017-2018, Trường tiếp tục tổ chức khóa học tăng cường kỹ năng công bố kết quả nghiên cứu khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế với 2 seminar với chủ đề: “Kỹ năng điều tra phục vụ NCKH” và “Kỹ năng phân tích định lượng trong kinh tế và quản lý. Khóa học cung cấp cho người học những phương pháp, công cụ và kỹ năng điều tra, khảo sát cũng như phương pháp phân tích định lượng về các vấn đề kinh tế, tài chính, kinh doanh, ... Nội dung các chuyên đề được thiết kế và trực tiếp giảng dạy bởi các giảng viên và chuyên gia có hiểu biết sâu rộng cùng kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế học, kinh tế lượng và phương pháp nghiên cứu, có nhiều công bố quốc tế của Trường Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Ngoại thương. Khoa học sẽ kéo dài từ 25/9/2017 đến 31/10/2017.

Tới dự lễ khai giảng khóa học có sự tham gia của PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường , PGS, TS. Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và hơn 150 cán bộ giảng viên đăng ký tham gia. Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan đặc biệt nhấn mạnh vai trò của đội ngũ các nhà khoa học trong việc triển khai các hoạt động KHCN; đồng thời nhấn mạnh đến đặc điểm của chương trình học không chỉ hệ thống các kiến thức mà còn có ý nghĩa giúp các học viên hoàn thiện kỹ năng NCKH dựa  trên thực hành, trao đổi thảo luận. Qua đó các học viên sẽ hoàn thành tốt khóa học và đạt được các mục tiêu của chương trình.

Sau lễ khai giảng, khóa học cũng bắt đầu với seminar về Kỹ năng điều tra phục vụ NCKH do PGS.TS Giang Thanh Long – Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giảng dạy.

Một số hình ảnh về khóa học:  

 

img 8019 1

 

 

PGS,TS. Giang Thanh Long


 

img 8023