Hợp tác Quốc tế

Khai mạc chương trình trải nghiệm thực tế (Field Trip) giữa Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kwansei Gakuin, Nhật Bản

04/03/2024
Sáng ngày 4 tháng 3 năm 2024, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại đã diễn ra Chương trình chào mừng đoàn sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin, Nhật Bản tới trải nghiệm thực tế, giao lưu sinh viên tại Trường Đại học Thương mại.

Trường Đại học Kwansei Gakuin là một trong những Trường Đại học đối tác lâu đời của Trường Đại học Thương mại. Hằng năm, hai trường thường xuyên tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu sinh viên. Trường Đại học Kwansei Gakuin cũng dành nhiều học bổng trao đổi, học bổng bậc thạc sĩ cho sinh viên Trường Đại học Thương mại có thành tích xuất sắc.

 

PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại chương trình

 

Chương trình trải nghiệm thực tế (Field Trip) là sự kiện thường niên được hai trường phối hợp tổ chức từ năm 2017, với mục đích giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời cũng tích lũy những trải nghiệm bổ ích, đáng nhớ trên ghế Nhà trường.

 

 

Field Trip năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3-11/3/2024 tại Hà Nội. Trong khoảng thời gian 9 ngày, các bạn sinh viên Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng nhau học tập, sinh hoạt, trải nghiệm, đồng hành qua nhiều địa điểm văn hóa, du lịch. Field Trip  hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ và những kỉ niệm khó quên cho các bạn sinh viên của cả hai trường. Đồng thời, thông qua chương trình này, sinh viên Trường Đại học Thương mại có cơ hội được trau dồi ngoại ngữ, học hỏi văn hóa, cách làm việc của nước bạn, đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Thương mại thể hiện bản lĩnh trước các sinh viên quốc tế.

 

 

 

Trong chương trình chào mừng, về phía Trường Đại học Kwansei Gakuin có sự tham gia của GS. Oshikiri Koji - Trưởng đoàn, cùng các sinh viên. Về phía Trường Đại học Thương mại, có PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học & Đối ngoại; TS. Đinh Thị Phương Anh - Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học & Đối ngoại cùng nhóm sinh viên tham gia trải nghiệm và các sinh viên quan tâm tới chương trình trải nghiệm đến từ các Khoa, Viện trong toàn trường.

 

 

Thông qua chương trình chào mừng, sinh viên hai trường đã có cơ hội làm quen, cùng nhau thể hiện các tiết mục văn nghệ và chơi một số trò chơi vui nhộn để khởi động cho Field Trip năm nay.

 

Trong các ngày tiếp theo, sinh viên sẽ cùng nhau tham quan một số địa điểm và phỏng vấn, thu thập thông tin phục vụ cho nghiên cứu của mình.

 

Một số hình ảnh của chương trình: