Hội thảo khoa học

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: " Thương mại & Phân phối lần 2"

19/10/2020
Hội thảo khoa học quốc tế thường niên "Thương mại và Phân phối" là diễn đàn trao đổi học thuật, tập hợp các nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm tư vấn cho lãnh đạo và chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung, phát triển thương mại, đầu tư và thị trường phân phối nói riêng tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Tiếp nối thành công của Hội thảo lần 1 năm 2019, các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý đã tham gia viết bài cho Hội thảo khoa học quốc tế “Thương mại và Phân phối” - lần 2 năm 2020. Hội thảo là một diễn đàn quan trọng để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trao đổi, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung, phát triển thương mại, đầu tư và thị trường phân phối nói riêng tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. 
Những báo cáo khoa học của Hội thảo tập trung (nhưng không giới hạn) vào các chủ đề chính sau:
- Những thể chế, chính sách, luật pháp, cơ sở pháp lý về vấn đề thương mại và phân phối đối với sự phát triển kinh tế địa phương, quốc gia và quốc tế.
- Vai trò của Nhà nước trong việc ban hành các chính sách nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên phạm vi thị trường nội địa và quốc tế.
- Ảnh hưởng chính sách thương mại và phân phối quốc tế khi Việt Nam tham gia vào thị trường thế giới.
- Thị trường và hành vi của khách hàng trong lĩnh vực thương mại và phân phối.
- Logistics trong thương mại và phân phối, tác động của logistics đến hoạt động thương mại và phân phối.
- Phát triển thương mại và phân phối trong kỷ nguyên 4.0, ứng dụng công nghệ thông tin, mô hình thương mại điện tử và áp dụng trong điều kiện Việt Nam, công nghệ quản lý phân phối và bán hàng được các doanh nghiệp ứng dụng.
- Mô hình phân phối thương mại, kênh phân phối thương mại, cơ sở thương mại phân phối của doanh nghiệp.
- Hệ thống thương mại và phân phối các sản phẩm, dịch vụ trong nền kinh tế.
- Vấn đề thương hiệu trong thương mại và phân phối Truyền thông và marketing trong lĩnh vực thương mại và phân phối.
- Dự báo triển vọng thị trường thương mại, phân phối khu vực miền Trung và Tây Nguyên và những kiến nghị về cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, phân phối.