NCKH (Giảng viên)

LỄ BẢO VỆ TIẾN SĨ CẤP TRƯỜNG CỦA NGHIÊN CỨU SINH PHẠM THỊ DỰ

25/05/2024

 

 

 

Vào 9h00 ngày 24/05/2024 tại phòng họp số 2, Nhà F, Trường Đại học Thương mại tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS Phạm Thị Dự, chuyên ngành Quản lý kinh tế, với đề tài "Tác động của thay đổi công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo ở Việt Nam”.

 

Buổi lễ có sự tham gia của 7 thành viên Hội đồng, trong đó gồm

  • PGS,TS. Hà Văn Sự, Trường Đại học Thương mại – Chủ tịch Hội đồng;
  • PGS,TS. Nguyễn Chiến Thắng, Viện Nghiên cứu Châu Âu - Phản biện 1;
  • PGS,TS. Nguyễn Hoàng Quy, Học viện Hành chính Quốc gia HCM - Phản biện 2;
  • GS,TS. Trần Thị Vân Hoa, Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Phản biện 3;
  • PGS,TS. Trần Văn Trang, Trường Đại học Thương mại - Ủy viên thư ký;
  • PGS,TS. Mai Thanh Lan, Trường Đại học Thương mại - Ủy viên Hội đồng
  • PGS,TS. Lê Thị Thu Thủy, Trường Đại học Ngoại thương - Ủy viên Hội đồng.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của tập thể giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè, người thân của NCS.

 

Dưới sự chủ trì của PGS,TS. Hà Văn Sự- Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Phạm Thị Dự trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

 

Luận án đã làm rõ cách tiếp cận thay đổi công nghệ, cơ chế tác động của thay đổi công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động theo ngành. Nhận diện tác động tích cực và tiêu cực của thay đổi công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động theo ngành về quy mô và chất lượng. Luận án xây dựng mô hình nghiên cứu tác động của thay đổi công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, luận án phân tích thực trạng tác động của thay đổi công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động trong ngành và đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy thay đổi công nghệ góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động ngành công nghiệp chế biến chế tạo ở Việt Nam.

 

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS Phạm Thị Dự. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. PGS,TS. Hà Văn Sự thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Phạm Thị Dự đã bảo vệ thành công luận án và chúc mừng Khoa Kinh tế, trường Đại học Thương mại đã có một giảng viên đạt trình độ tiến sĩ.

 

Trước khi kết thúc buổi lễ, NCS Phạm Thị Dự đã phát biểu gửi lời tri ân tới Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo Sau đại học, các giảng viên Khoa Kinh tế, Bộ môn Quản lý kinh tế, Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp của trường Đại học Thương mại; tập thể giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình vì đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS có thể bảo vệ luận án thành công và đạt được học vị tiến sĩ.

Xin chúc mừng Khoa Kinh tế và Bộ môn Quản lý kinh tế có đã thêm một Tân Tiến sĩ.

 

Dưới đây là một số ảnh của buổi bảo vệ