Hợp tác Quốc tế

Lễ Chúc mừng quan hệ hợp tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Công giáo Úc

01/12/2023
Sáng ngày 1/12/2023, tại Phòng họp số 1 nhà F, Trường Đại học Thương mại (TMU) đã tổ chức thành công Lễ Chúc mừng quan hệ hợp tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Công giáo Úc (ACU).
Buổi Lễ chúc mừng quan hệ hợp tác giữa 2 trường có sự hiện diện chứng kiến của Ông Christopher Morley – Tham tán Thương mại và đầu tư, và Bà Hiền Lê – Giám đốc phát triển thương mại, đến từ Đại sứ quán Úc.
 
 
ACU là trường ĐH xếp hạng cao nhất Úc về tỉ lệ việc làm toàn thời gian đối với các khóa học Sau ĐH thuộc chuyên ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh; được đánh giá 5 sao về sự tham gia của người học, phát triển kỹ năng, mức lương khởi điểm của sinh viên đại học. Trong Bảng xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng năm 2023 (THE Impact Rankings 2023), dựa trên Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, ACU xếp vị trí số 1 tại Úc và số 2 trên toàn thế giới về sức khỏe và phúc lợi tốt (SDG 3), đồng thời nằm trong top 20 ở Úc về việc làm bền vững và tăng trưởng kinh tế (SDG 8).
 
 
TMU cũng có danh tiếng lâu đời về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao, nhiều thành tựu tiêu biểu trong nghiên cứu, và chất lượng giáo dục đại học tại khu vực Hà Nội cùng nhiều mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học xuất sắc trên toàn thế giới.
 
 
 
Cả hai trường đều cam kết tạo ra sự thay đổi thông qua việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững, với sự bình đẳng giữa các đối tác và lợi ích chung xuất phát từ hợp tác quốc tế. Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác này là một tầm nhìn chung - một tầm nhìn nhằm trao quyền cho cộng đồng giáo dục đại học, cùng nhau hợp tác để phát triển và xây dựng những trao đổi học thuật và văn hóa trong giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động khác.
 
 
Ngay sau buổi lễ chúc mừng, 2 trường sẽ triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Thương mại, chuyên ngành Kế toán.
 
Trường Đại học Thương mại sẽ nỗ lực bằng các nguồn lực của mình để thực hiện thành công Thỏa thuận hợp tác giữa 2 trường.