Hợp tác Quốc tế

Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Pháp chào đón đoàn ĐH Toulon, Pháp trong chuỗi chương trình giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường ĐHTM và ĐH Toulon

09/04/2024
Ngày 08/4/2024, Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Pháp đã được tổ chức thành công tại Trường Đại học Thương mại (TMU), trong khuôn khổ chương trình Field Trip giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường ĐH Thương mại với ĐH Toulon (Pháp).
Trường Đại học Thương mại và Đại học Toulon đã thiết lập quan hệ hợp tác hơn 20 năm. Xuyên suốt chặng đường này, hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Thương mại đã tốt nghiệp các khóa đào tạo tại nước ngoài và tìm được việc làm ổn định.
 
 
 
 
Phát biểu tại chương trình khai mạc sự kiện giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường ĐHTM và ĐH Toulon, PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại chia sẻ: "Hôm nay, thật vui khi được nhìn thấy các bạn sinh viên Pháp trẻ tuổi tài năng, sẵn sàng bước vào một thế giới mới đầy hứng khởi trong 2 tuần tại Việt Nam cùng với các sinh viên Trường Đại học Thương mại của chúng tôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi triển khai chương trình giao lưu và trải nghiệm quốc tế này với sinh viên trường Đại học Toulon ở quy mô lớn như vậy: 32 sinh viên Pháp và 26 sinh viên Việt Nam.
 
 
Trong 2 tuần, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội khám phá văn hóa Việt Nam, tiếp xúc với các nghệ nhân các làng nghề cổ và người dân địa phương, đồng thời tham gia hàng loạt hoạt động hấp dẫn được các bạn sinh viên trường Đại học Thương mại chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chu đáo. Tôi tin rằng những cuộc phiêu lưu, những trải nghiệm và kiến thức tại đất nước xinh đẹp của chúng tôi sẽ là hành trang cho các bạn sinh viên trên con đường sự nghiệp trong tương lai."
 
 
 
Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Pháp nói riêng và chương trình giao lưu sinh viên, trải nghiệm thực tế giữ TMU và ĐH Toulon nói chung được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội để sinh viên 2 trường giao lưu văn hoá, tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, thông qua đó mang lại trải nghiệm văn hoá độc đáo với các hoạt động hội chợ, biểu diễn văn hoá, văn nghệ cho sinh viên.
 
 
 
Tại Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Pháp, các bạn sinh viên 2 trường tham gia đã được trải nghiệm những hoạt động văn hoá thú vị và đặc biệt như: sáng tạo các gian hàng tại hội chợ với không gian mở, thân thiện, mang đặc trưng văn hoá 2 nước, viết thư pháp, làm tò he, triển lãm nghệ thuật, trình diễn catwalk các trang phục truyền thống của Việt Nam và Pháp, khiêu vũ,…
 
 
 
Chương trình diễn ra từ 08/4 - 17/4/2024, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật thú vị tới các bạn sinh viên 2 trường.
 
Một số hình ảnh chương trình: